เพชรบุรี-ผู้ว่าเมืองเพชรลงที่เกิดเหตุ ให้กำลังใจครอบครัวนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิต

เพชรบุรี-ผู้ว่าเมืองเพชรลงที่เกิดเหตุ ให้กำลังใจครอบครัวนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิต

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

            ผู้ว่าเมืองเพชรลงที่เกิดเหตุ ให้กำลังใจครอบครัวนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตทั้ง 4 รายพร้อมสั่งการให้หน่วยงานลงตรวจสอบพื้นที่ว่าใช้ผิดประเภทหรือไม่พร้อมดำเนินการทุกคดีหากพบกระทำผิดกฎหมาย

              หลังจากเกิดเหตุนักท่องเที่ยวจำนวน 4 ราย น้ำเรือคายัคออกไปพายเล่นและเกิดอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิต 4 ศพ วันนี้นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุที่ แค๊มปใหม่ โฮมสเตย์ บ้านพุบอน ตำบลแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี โดยได้พูดคุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและสอบถามเรื่องราว พร้อมทั้งได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบพื้นที่ด้วยตัวเองระบุว่าเป็นพื้นที่ที่ไม่สมควรปล่อยให้นักท่องเที่ยวลงไปเล่นน้ำเนื่องจากสภาพตลิ่ง สูงชัน และน้ำลึกมาก มีอันตราย หากจะมีการทำกิจกรรมทางน้ำจะต้องมีการดูแลเป็นพิเศษทั้งระบบจะอ้างว่านักท่องเที่ยวมากดูแลไม่ทั่วถึงไม่ได้ เบื้องต้นได้สั่งการให้อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานและป่าไม้ตรวจสอบพื้นที่ในบริเวณดังกล่าวว่ามีการใช้ที่ดินผิดประเภทหรือไม่ หากพบว่าผิดจะ ดำเนินคดีในความผิดนั้นๆทุกข้อหา

              นายกอบชัยเผยว่า เบื้องต้นพบว่ามีการลักลอบให้บริการโดยไม่ได้ขออนุญาตและใช้ประโยชน์จากพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งกำลังให้ตรวจสอบอย่างละเอียดว่า มีการบุกรุกพื้นที่อุทยานด้วยหรือไม่ และมีการเช่าพื้นที่จากกรมธนารักษ์ถูกต้องและใช้ที่ดินถูกประเภทหรือไม่พร้อมทั้งได้สั่งการให้มีการติดป้ายห้ามลงเล่นน้ำ และระหว่างนี้ให้จัดกำลังทั้งหน่วยกู้ภัยของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและมูลนิธิฯ ช่วยกันเข้มงวดตรวจตรา ในระหว่างที่มีการเคาท์ดาวน์ ของนักท่องเที่ยว โดยล่าสุด อำเภอแก่งกระจานได้ออกประกาศอำเภอแก่งกระจาน ขอความร่วมมือกำชัดและเพิ่มมาตรการดำเนินกิจการทางน้ำอย่างเข้มงวดแล้ว

             จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าพื้นที่ดังกล่าว พบเจ้าของคือนายบงการ วิชัยดิษฐ ซึ่งเป็นนักธุรกิจจาก จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยนายบงการระบุว่ามีเนื้อที่ 16 ไร่ อ้างว่าเป็นพื้นที่เช่าจากกรมธนารักษ์ โดยลงมือก่อสร้างมาประมาณ 2 ปีแล้วเพิ่งจะเปิดให้บริการได้ไม่ถึง 1 ปี ขณะที่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คนได้นิมนต์พระสงฆ์จากวัดแก่งกระจานมาประกอบพิธีสวดเชิญวิญญาณกลับบ้าน และบ่ายวันนี้จะรับศพผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย เดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!