ฉะเชิงเทรา-วท.ฉะเชิงเทรา ร่วมฉลองปีหนู บริการตรวจเช็ค-ซ่อมฟรี

ฉะเชิงเทรา-วท.ฉะเชิงเทรา ร่วมฉลองปีหนู บริการตรวจเช็ค-ซ่อมฟรี

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

          วท.ฉะเชิงเทรา จัดทีม “อาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน” ร่วมฉลองปีหนู ให้บริการตรวจเช็ค-ซ่อมฟรี ให้ประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ และสร้างเสริมประสบการณ์ทางวิชาชีพ ของนักเรียนนักศึกษา

          วันที่ 31 ธ.ค. ที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท.มหาศิริโภคา ถ.สุวินทวงศ์ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ว่าที่พันตรี วัชรพล ลักษณลม้าย ผอ.วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา ได้ออกตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจทีมงาน “อาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน” ของคณะครู และนักเรียนนักศึกษ แผนกช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา (วท.) โดยจะให้บริการระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.62 ถึง 2 ม.ค.63 เพื่อให้บริการซ่อม และตรวจเช็คสภาพรถฟรี ให้ประชาชนที่เดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งขาไปและขากลับ เพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่ ซึ่งจะสามารถลดปัญหา การเกิดอุบัติเหตุทางถนน และเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ทางวิชาชีพ ของนักเรียนนักศึกษาโดยตรง


          ว่าที่พันตรี วัชรพล กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก และภาคีเครือข่ายภาคเอกชนในการจัดโครงการ “อาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน” โดยตั้งศูนย์ให้บริการบริเวณถนนสายหลักที่มีการจราจรหนาแน่น ให้บริการตรวจสภาพรถเบื้องต้น เพื่อความปลอดภัย ให้ความช่วยเหลือผู้เดินทางกรณีฉุกเฉิน ซึ่งเป็นการให้บริการฟรีไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยมีคณะครู นักศึกษาสาขาวิชาช่างยนต์ คอยให้บริการตรวจสอบสภาพรถจักรยานยนต์ รถยนต์ ให้กับประชาชน เช่น การเปลี่ยนหลอดไฟ ยาง น้ำมันเครื่อง ระบบเบรก ตรวจเช็คสภาพเบื้องต้น ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์ทางวิชาชีพ ของนักเรียนนักศึกษาโดยตรง ยังเป็นการปลูกฝังการเป็นจิตอาสา ให้มีความรับผิดชอบต่อสังคม สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กร ประชาชน และชุมชนในท้องถิ่นด้วย.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!