นครปฐม-กำหนดจัดกิจกรรมสื่อมวลชนสัญจร ศึกษาดูงานชุมชนสหกรณ์

นครปฐม-กำหนดจัดกิจกรรมสื่อมวลชนสัญจร ศึกษาดูงานชุมชนสหกรณ์

ภาพ/ข่าว:คัคเนศวร์ พรอัศวโยธิน

สสปน. ร่วมกับกรมส่งเสริมสหกรณ์ กำหนดจัดกิจกรรมสื่อมวลชนสัญจร ศึกษาดูงานชุมชนสหกรณ์

          นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผอ.สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) เปิดเผยว่า สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ร่วมกับกรมส่งเสริมสหกรณ์ ดำเนินโครงการ “ไมซ์ชุมชน” เพื่อคัดเลือกสหกรณ์ที่มีศักยภาพ และมีความพร้อมที่จะพัฒนาเป็นแหล่งศึกษาดูงานเข้าร่วมโครงการฯ รวมถึงจัดทำแคมเปญสื่อสารและประชาสัมพันธ์แหล่งศึกษาดูงานชุมชนสหกรณ์ให้เป็นที่รู้จัก เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง และกระจายตัวทางเศรษฐกิจ สร้างรายได้ ตลอดจนสร้างโอกาสในการพัฒนาสังคม ชุมชน ท้องถิ่น ให้ขับเคลื่อนไปพร้อมๆกับการพัฒนาประเทศ

            ซึ่งสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) เป็นหน่วยงานของรัฐภายใต้การกำกับดูแลขงนายกรัฐมนตรี มีพันธกิจหลักในการส่งเสริมการจัดประชุมสัมมนาการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล และการแสดงสินค้าภายในประเทศ หรือเรียกโดยรวมว่าอุตสาหกรรมไมซ์

            ทั้งนี้ ได้กำหนดจัดกิจกรรมสื่อมวลชนสัญจร เพื่อศึกษาดูงานชุมชนสหกรณ์ ในวันที่ 26 เมษายน 2562 ตั้งแต่เวลา 09.30 – 15.00 น. ณ สหกรณ์โคเนื้อมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตกำแพงแสน และที่สหกรณ์โคนนมนครปฐม จำกัด โดยภายในการกิจกรรมมี ชมการสาธิตและ Workshop การปรุงเนื้อโคพันธุ์กำแพงแสน ,เยี่ยมชมบริเวณศูนย์ผลิตโคเนื้อครบวงจร, การแนะนำผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปจากเนื้อโคพันธุ์กำแพงแสน, ชิมเมนู Soft serve สไตล์ฮอกไกโด หรือไอศกรีมนมสด ,ชมกิจกรรม Workshop Thai Bingsu Favor , เยี่ยมชมโรงงานแปรรูปนมสดแบบครบวงจร ที่สหกรณ์โคนม นครปฐม จำกัด , ซื้อของฝากจากร้านค้าสหกรณ์โคนม นครปฐม จำกัด ซึ่งเป็นแหล่งรวมผลิตภัณฑ์จากสมาชิก และสินค้าแปรรูปจากชุมชนใกล้เคียงอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!