ปราจีนบุรี-ก่อนวันแม่ พบแม่พาลูก 3คน เดินเท้าจากสระแก้วไปหาพ่อ กทม.!!

ปราจีนบุรี-ก่อนวันแม่ พบแม่พาลูก 3คน เดินเท้าจากสระแก้วไปหาพ่อ กทม.!!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

 สุดหดหู่ก่อนวันแม่ พบแม่พาลูก ๆ3คน เดินเท้าจากสระแก้วไปหาพ่อ กทม.!!

          เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 7 ส.ค.62 ร.ต.อ.จาตุรณ สงวนประสิทธิ รองสารวัตรเวร (สอบสวน ) สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีพลเมืองดีพบเห็นแม่พาลูก ๆ เป็นเด็กชาย-หญิง 4 คน เดินเท้าจากสระแก้วจะไป กทม.อยู่หน้าปั้มน้ำมัน ปตท.บ้านสระดู่ อ.กบินทร์บุรี ช่วงกลางดึกสงัด
           จึงโทร.แจ้งให้เจ้าหน้าที่ ตร.มาตรวจสอบสอบหลังจากรับแจ้งฯ จึงได้ประสาน ตร.ประจำตู้ยามหน้าเครือสหพัฒน์ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตรวจสอบพบผู้เป็นแม่พาลูกเด็กชาย-หญิง4 คนกำลังเดินเท้า อยู่ริมถนนสาย สุวรรณศร(กบินทร์บุรี – ปราจีนบุรี) หรือสาย 33 มุ่งหน้าเข้า อ.ประจันตคาม

          ในเบื้องต้นทราบว่าทั้งหมดเป็นชาวต่างด้าวชาวกัมพูชาเป็นแม่ลูกกัน จึงนำตัวมาส่งที่สภ.กบินทร์บุรี จากการสอบถามตอนแรกผู้เป็นแม่ไม่พูดโดยลูกสาวคนโตบอกว่าแม่พูดภาษาไทยไม่ได้ ตนพอพูดไทยได้ กับน้องสาวคนรอง ตร.เกลี้ยกล่อม จนคลายความเครียดจึงยอมพูดไทยได้บ้าง ทราบชื่อนางตืนเลส อายุ 40 ปี , ด.ญ.ตืนนีซาง อายุ 12ปี, ด.ญ.ตืนไซไท อายุ9 ขวบ และ ด.ช.ตืนลาลีอายุ 8 ขวบ

          นางตืนเลสกับลูกสาวคนโตกล่าวว่า “ตั้งใจจะพาลูกไปหาพ่อที่มาทำงาน กทม. พ่อไปทำงานขายพวงมาลัย กะว่าจะพากันไปหางานนั่น เพราะที่บ้านไม่มีงานทำ แต่มีเงินค่ารถมาลงแค่กบินทร์บุรี เมื่อหมดเงิน จึงพาลูกๆเดินเท้า จาก บขส.กบินทร์บุรีมาตามทางใช้ช่วงค่ำคืนที่แดดไม่ร้อน มีเงินติดตัวอยู่แค่เพียง100 บาท หลังจากซื้อข้าวซื้อน้ำกิน พอประทังหิว ทั้งหมดไม่มีพาสปอร์ตหรือหนังสือเดินทาง พนักงานสอบสวนทำประวัติแล้วจะได้ทำการผลักดันกลับประเทศต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!