พิษณุโลก-วังทองเปิดทุ่งทานตะวันวังทอง ให้นักท่องเที่ยวชมช่วงปีใหม่

พิษณุโลก-วังทองเปิดทุ่งทานตะวันวังทอง ให้นักท่องเที่ยวชมช่วงปีใหม่

ภาพ/ข่าว:อนุชา แก้วคำมา

                 เทศบาลตำบลวังทอง เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมทุ่งดอกทานตะวันที่ ที่ปลูกกว่า 20 ไร่ เริ่มบานรอนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมกันแล้ว โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ สามารถพาครอบครัวไปเที่ยวชมและพักผ่อนกันอย่างสบาย

                      เมื่อวันนี้ 25 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเทศบาลตำบลวังทอง จ.พิษณุโลก ได้ปลูกดอกทานตะวันกว่า 20 ไร่ ในปีนี้เริ่มเบ่งบานสวยงาม เพื่อรอรับนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมในช่วงเทศกาลปีใหม่กันแล้ว โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.ต.ต.สุชาติ กลิ่นสังข์ นายกเทศมนตรีตำบลวังทอง พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันเปิดทุ่งทานตะวันวังทอง ขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยว ที่จะมาเที่ยวชมทุ่งดอกทานตะวัน ที่ปลูกไว้บริเวณริมแม่น้ำวังทอง ทางด้านทิศใต้ของตลาดวังทอง ในเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ ขณะนี้เริ่มเบ่งบาน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนท่องเที่ยว พร้อมกับถ่ายภาพ ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ปีนี้

                     ร.ต.ต.สุชาติ กลิ่นสังข์ นายกเทศมนตรีตำบลวังทอง กล่าวว่า หลังจากทางเทศบาลตำบลวังทอง ได้ปลูกต้นตะวันกว่า 20 ไร่เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ในปีนี้ ได้เริ่มออกดอกบานเป็นสีเหลืองสวยงาม โดยในปีนี้ได้ปลูกต้นทานตะวันจำนวน 2 รุ่นเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันนานสลับกัน พร้อมทั้งมีจุดเช็คอินถ่ายรูปกับทุ่งทานตะวันสวยงาม มีบริการนั่งรถรางชมดอกทานตะวันโดยรอบแปลง มีจุดถ่ายรูปหลายแห่ง และมีอาหารรับประทานสำหรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

                      สำหรับเส้นทางมาชมทุ่งดอกทานตะวัน ในศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงของเทศบาลตำบลวังทองนั้น สามารถไปชมเริ่มต้นจากตัวอำเภอวังทอง ให้มายังถนนด้านหน้าวัดวังทองวราราม ผ่านมายังถนนเลาะริมแม่น้ำวังทอง จะผ่านศาลเจ้าแม่ทับทิม และเข้าสู่ชุมชนตรอกโรงสี เมื่อมาถึงสี่แยกให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปอีกประมาณ 500 เมตรก็จะถึง จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้ใช้ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ มาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันที่ อ.วังทอง กันได้คาดว่าสามารถชมได้ถึงกลางเดือนมกราคม 2563

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!