เพชรบุรี-ลงพื้นที่เยี่ยมเกษตรกรที่ถูกฟ้าผ่าคอกวัว จนมีวัวตาย 8 ตัว เพื่อให้ความช่วยเหลือ

เพชรบุรี-ลงพื้นที่เยี่ยมเกษตรกรที่ถูกฟ้าผ่าคอกวัว จนมีวัวตาย 8 ตัว เพื่อให้ความช่วยเหลือ

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 มิ.ย.62 ได้เกิดเหตุฟ้าผ่าคอกวัวของนางพเยาว์ ประสาททอง ที่บ้านเลขที่ 54 หมู่ที่ 5 ต.หนองชุมพลเหนือ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุร เป็นเหตุให้วัวที่เลี้ยงไว้ตายไปจำนวน 8 ตัว

       ล่าสุดบ่ายวันที่ 7 มิ.ย.62นางขนิษฐา ธิติดิลกรัตน์ ปศุสัตว์จังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยนายอิสรา หล้าสุดตา ปศุสัตว์อำเภอเขาย้อย ได้เดินทางไปยังบ้านของนางพเยาว์ ซึ่งได้รับความเสียหายโดยพบว่าที่เกิดเหตุเป็นคอกวัวมีลักษณะเป็นซองเหล็กตั้งอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่กลางทุ่งนา พบมีวัวเสียชีวิต จำนวน 8 ตัว จากวัวในฝูง 100 ตัว มูลค่าความเสียหายประมาณ 56,000 บาท

        สอบถามนางพเยาว์ ประสาททอง เจ้าของโค เล่าว่าเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา มีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในพื้นที่อย่างหนัก เป็นเหตุให้เกิดฟ้าผ่าลงมาที่คอกวัวส่งผลทำให้โคเสียชีวิตดังกล่าว
         นางขนิษฐา กล่าวว่าตามพยากรณ์อากาศยังคงจะมีฝนฟ้าคะนอง และอาจเกิดฟ้าผ่าได้อีก ขอให้ผู้ที่เลี้ยงโคอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ย้ายออกไปที่อืน เนื่องจากต้นไม้ใหญ่เป็นสื่อไฟฟ้าอาจจทำให้เกิดฟ้าผ่าได้ ส่วนฟ้าผ่าโคตายในครั้งนี้เนื่องจากไม่เข้าหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือกรณีภัยพิบัติฉุกเฉิน จึงได้มอบเงินช่วยเหลือจากมูลนิธิปศุสัตว์พัฒนา พร้อมมอบเวชภัณฑ์ที่จำเป็น เพื่อเป็นขวัญให้กำลังใจในการประกอบอาชีพด้านปศุสัตว์ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!