เพชรบุรี-อบต.นาพันสาม ได้รับคัดเลือกให้เป็น”องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดีเด่นทางวัฒนธรรม

เพชรบุรี-อบต.นาพันสาม ได้รับคัดเลือกให้เป็น”องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดีเด่นทางวัฒนธรรม

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

องค์การบริหารส่วนตำบลนาพันสาม อำเภอเมืองเพชรบุรี สร้างผลงานท้องถิ่นดีเด่นทางวัฒนธรรม ได้รับคัดเลือกให้เป็น”องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดีเด่นทางวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบุรี

          เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้(วันที่ 21 มีนาคม 2562) นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นางกรรณนิกา เอี้ยวสกุลรัตน์ วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบุรี และคณะกรรมการคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดีเด่นทางวัฒนธรรม ร่วมประชุมการคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดีเด่นทางวัฒนธรรม ประจำปีงบประมาณ 2562 ณ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบุรี นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้เปิดเผยว่าจังหวัดเพชรบุรีสานต่อกรมส่งเสริมวัฒนธรรมร่วมพิจารณาคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดีเด่นทางวัฒนธรรม ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลนาพันสาม อำเภอเมืองเพชรบุรี สร้างผลงานท้องถิ่นดีเด่นทางวัฒนธรรม ชนะใจกรรมการในเรื่องการส่งเสริมชุมชนท้องถิ่นอยู่ร่วมกันอย่างเอื้ออาทรและสมานฉันท์ โดยการเสริมสร้างซึ่งกันและกันทั้งในด้านคุณธรรม จริยธรรม ภูมิปัญญา รวมถึงแหล่งเรียนรู้ การมีส่วนร่วมของชาวบ้านในการดำเนินกิจกรรมทางวัฒนธรรม ชุมชนบริหารจัดการวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างต่อเนื่องเป็นระบบ และสามารถนำมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมท้องถิ่นมาสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจของชุมชน ที่มีชื่อเสียงเช่นความอร่อยของขนมหวานนาพันสาม ประเพณีแต่งงานบนหลังเกวียน แหล่งท่องเที่ยวชุมชนบ้านทรงไทย ล้วนเป็นมรดกภูมิปัญญาทั้งสิ้น
           นอกจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้กล่าวเพิ่มเติมว่าจังหวัดเพชรบุรีสนับสนุนทุกกระบวนการงานของชุมชน เพื่อสรรสร้างให้ผลงานของชุมชนสำเร็จ ดึงผลงานดีเด่นของแต่ละชุมชนให้ปรากฏออกมาสู่สายตาสาธารณะชน และที่สำคัญสร้างความตระหนักทิศทางความรู้ ความเข้าใจ ทางวัฒนธรรมให้ชาวบ้านซาบซึ้งในคุณค่าแล้วสามารถพัฒนาให้เกิดรายได้ นักท่องเที่ยว คนต่างถิ่นได้มาชม มาเที่ยวพร้อมมีเครือข่ายที่จะสืบทอดถึงรุ่นลูกรุ่นหลานได้ สำหรับสิ่งที่น่าสนใจตำบลนาพันสามมีทั้งโครงการยกย่องเชิดชูเกียรติภูมิปัญญาขนมหวาน แหล่งเรียนรู้พิพิธภัณฑ์ชาวนา การท่องเที่ยววิถีไทย วิถีพุทธ วิถีพอเพียงอย่างยั่งยืนและตลาดน้ำนาพันสาม มหกรรมขนมหวาน หมู่บ้านนวัตวิถี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!