อุบลราชธานี-ผู้ว่าฯ ร่วมยินดีแรงงานรอดชีวิต พร้อมออกหน่วยเคลื่อนที่เยียวยาแรงงานอิสราเอล

อุบลราชธานี-ผู้ว่าฯ ร่วมยินดีแรงงานรอดชีวิต พร้อมออกหน่วยเคลื่อนที่เยียวยาแรงงานอิสราเอล

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี

          วันที่ 28 พ.ย. 66 นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้ ศูนย์ช่วยเหลือแรงงานและติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล ประกอบด้วยหน่วยงาน แรงงานจังหวัดอุบลราชธานี, สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 7 อุบลราชธานี, สำนักงานพัฒนาชุมชนและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานี , สำนักงานจัดหางานจังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 207 หมู่ที่ 13 ตำบลนาเยีย อำเภอนาเยีย จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อให้กำลังใจและแสดงความยินดีแก่ครอบครัวของนายวิชัย กาละปัตย์ อายุ 28 ปี แรงงานไทยที่รอดชีวิต จากกรณีการสู้รบในประเทศอิสราเอล ทั้งนี้ นายวิชัย กาละปัตย์ ถูกระบุเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต จากกรณีการสู้รบในประเทศอิสราเอล ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 และต่อมาได้รับการยืนยันการรอดชีวิต และถูกปล่อยตัวจากการถูกจับเป็นตัวประกัน เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 โดยในขณะนี้ นายวิชัย ได้พักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาล ที่ประเทศอิสราเอล เพื่อรอเดินทางกลับประเทศไทยต่อไป
          ในการนี้ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้มอบหมาย นายวิชัย เลิศภัทรนันท์ แรงงานจังหวัดอุบลราชธานี เป็นตัวแทนในการให้กำลังใจและแสดงความยินดีแก่ ครอบครัวของนายวิชัย คำศรี พร้อมทั้งได้พูดคุยกับครอบครัวของแรงงานไทย ซึ่งทางครอบครัวรู้สึกดีใจมากที่บุตรชายรอดชีวิต พร้อมทั้งขอขอบคุณรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ช่วยติดตามดูแล หลังจากนี้ทางครอบครัวจะรอบุตรชายกลับมา และไม่คิดจะให้กลับไปทำงานที่อิสราเอลอีก และวางแผนให้ทำงานที่ประเทศไทย
          ในวันเดียวกันนี้ จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับศูนย์ช่วยเหลือแรงงานและติดตามสถานการณ์ความไม่สงบประเทศอิสราเอล จังหวัดอุบลราชธานี จัดกิจกรรมการออกหน่วยเคลื่อนที่คลินิกเยียวยาแรงงานอิสราเอล ณ ห้องประชุมศรีสุระ สำนักงานเทศบาลเมืองเดชอุดม อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี โดยมี นางทรงลักษณ์ วรภัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรมการออกหน่วยเคลื่อนที่คลินิกเยียวยาแรงงานอิสราเอล พร้อมทั้งพบปะพี่น้องแรงงานที่เข้าร่วมกิจกรรม โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ให้บริการและชี้แจงถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ รวมถึงขั้นตอนการดำเนินการเพื่อรับสิทธิประโยชน์แก่แรงงานที่กลับมาจากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล อาทิ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้แก่ สำนักงานแรงงานจังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานจัดหางานจังหวัดอุบลราชธานี สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 7 อุบลราชธานี สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานประกันสังคมจังหวัดอุบลราชธานี ให้บริการในเรื่องเงินเยียวยาแก่แรงงาน การฝึกอาชีพรวมถึงการหางานใหม่ หน่วยงานสาธารณสุข ให้บริการเรื่องการเยียวยาจิตใจ ฟื้นฟูสุขภาพจิตของแรงงาน สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดอุบลราชธานี (สาขาเดชอุดม) บริการให้คำปรึกษาแนะนำทางกฎหมาย สำนักงานเกษตรอำเภอเดชอุดม ให้บริการคำปรึกษาเรื่องโรค แมลงพืช การขึ้นทะเบียนเกษตรกร และแจกคู่มือการปลูกสละ ทุเรียน ข้าวโพด ธนาคารออมสิน และธนาคารเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (สาขาอำเภอเดชอุดม) ให้บริการและชี้แจงเรื่องขั้นตอนการกู้เงิน 150,000 บาท ตามนโยบายรัฐบาล ดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!