อุบลราชธานี-ชุดสืบ สภ.เมืองฯ-ชุดสืบ ภ.จว. เจ๋ง! รวบทันควันหลานก่อเหตุฆ่า 2 ศพ

อุบลราชธานี-ชุดสืบ สภ.เมืองฯ-ชุดสืบ ภ.จว. เจ๋ง! รวบทันควันหลานก่อเหตุฆ่า 2 ศพ

ภาพ/ข่าว: ทีมข่าวจ.อุบลราชธานี 

          เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. วันนี้ ( 4 มีนาคม 2567 ) ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.คนองฤทธิ์ ดาราช ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.ท.พงศ์พิพัฒ เหิมฉลาด รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี พ.ต.ต.กิติพงษ์ สาลีวรรณ สว.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน ชุด 1 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี นำโดย พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกกสส.ภ.จว.อุบลราชธานี และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สส.ภ.3ร่วมกันจับกุม นายณัฐพงศ์ อายุ 27 ปี ซึ่งมีที่อยู่ตามบัตรประชาชนที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 10 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” โดยจับกุมตัวที่ บริเวณลานจอดรถโรงแรมแห่งหนึ่ง หมู่ 11 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
          ทั้งนี้ก่อนจับกุม สืบเนื่องมาจากเมื่อคืนวันที่ 3 มีนาคม 2567 เวลา 21.36 น. ร.ต.อ.นราศักดิ์ หนองข่า รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีผู้เสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปตรวจสอบ พบศพ 1.นายทับทิม อายุ 85 ปี 2.นางสาวณัฐกมล อายุ 35 ปี อยู่ภายในห้องนอนชั้นล่างของตัวบ้านของผู้ตาย โดยมีร่องรอยการถูกทำร้ายบริเวณใบหน้าและศีรษะอย่างรุนแรง มีเลือดไหลออกนองที่พื้น ตามร่างกายของผู้ตายทั้งสองไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด และมีนาย A. (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี และนาย สุรินท อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นญาติกับผู้ตายและมีบ้านอยู่ข้างๆกันให้การว่าเป็นคนพบศพเป็นคนแรก โดยได้พังประตูห้องเข้าไปแล้วพบศพทั้งสองคน การเสียชีวิตของทั้งสองคนน่าจะเกิดจากการกระทำของนายณัฐพงศ์ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาที่ถูกจับซึ่งเป็นญาติกับผู้ตายทั้งสองคน เนื่องจากมีพฤติการณ์ก้าวร้าวและพึ่งมาอยู่บ้านที่เกิดเหตุเพียง 1 เดือน และมีอาการคลุ้มคลั่งเมื่อขอเงินผู้ตายไปซื้อของไม่ได้
          จากการสันนิษฐานสาเหตุการตายน่าจะเกิดจาก เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 11.00-15.00 น. ผู้ต้องหาที่เพิ่งย้ายมาจาก จ.ภูเก็ต ได้เพียง 1 เดือน ได้เข้าไปขอเงินผู้ตายทั้งสองคนภายในห้องนอนที่เกิดเหตุ แล้วไม่ได้เงินจากผู้ตาย จึงเกิดการโต้เถียงกัน จากนั้นผู้ต้องหาคงโมโหที่ขอเงินไม่ได้ จึงได้เข้าไปในห้องแล้วทำร้ายร่างกายผู้ตายทั้งสองจนเสียชีวิต จากนั้นได้ล็อคห้องนอนของผู้ตายแล้วขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สี ดำ-แดง หลบหนีไป ก่อนถูกจับตัวได้ในเวลาต่อมา ดังรายละเอียดข้างต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ให้นายนายณัฐพงศ์ได้รับทราบเพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!