สมุทรสาคร-นำ้เน่าเสียปลาตายเป็นแพเกลื่อนคลองภาษีเจริญ

สมุทรสาคร-นำ้เน่าเสียปลาตายเป็นแพเกลื่อนคลองภาษีเจริญ

ภาพ-ข่าว:ทรงพล/วีระเดช เกิงฝาก

          เมื่อช่วงบ่ายของวันที่20มกราคม พ.ศ.2564 ที่บริเวณคลองภาษีเจริญ หน้าวัดใหม่หนองพะอง ตำบลสวนหลวง อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ร่วมกับ นาย บรรพต จันทรวงศ์ นายอำเภอฯกระทุ่มแบน นาย สมยศ วงษ์พันธ์ ปลัดอำเภอ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกรมประมง นำโดย นาย รวิวรรธ รัตนราช เจ้าพนักงานประมงปฏิบัติงาน พบว่าบริเวณท่าน้ำวัดหนองพะอง มีปลาตายเป็นแพเกลื่อนคลองภาษีเจริญ จำนวนมากหลายร้อยตัวไหลลอยตามน้ำยาวเป็นกิโลตลอดลำคลองสร้างความฉงนและตกใจให้กับชาวบ้านที่ได้เห็น
           นายรวิวรรธ ได้มีการนำน้ำที่คลองหน้าวัดขึ้นมาตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า น้ำมีค่าของออกซิเจนน้อยมาก และน้ำค่อนข้างสกปรกเน่าเสียมาก ปลาจึงไม่สามรถอยู่ได้ ซึ่งจากการตรวจสอบน้ำแล้วคาดว่าส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการปล่อยน้ำเสียจากโรงงานโดยไม่มีการบำบัดแต่อย่างใดลงสู่คลองและอีกส่วนหนึ่งน่าจะมาจากเศษอาหารที่หมักหมมอยู่ในคลองจากการให้อาหารปลาและปลากินไม่ทันหรือเศษอาหารขยะที่ตกลงสู่คลองจนทำให้น้ำเน่ามีค่าออกซิเจนต่ำจนทำให้ปลาไม่สามารถอยู่ได้
           นายบรรพต จันทรวงศ์ นายอำเภอได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เบื้องต้นจะมีการให้ตักปลาที่ตายขี้นมาให้หมดก่อนและจะมีการปล่อยน้ำไหม่เข้ามาไล่น้ำเก่าออกไปให้มีการไหลเวียนของน้ำจะช่วยทำให้น้ำใสสะอาดขี้นมาปลาก็จะไม่ตายและจะได้มีการกำหนดแนวทางในการดำเนินการร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!