สมุทรสาคร-แม่ค้าตลาดสดมหาชัยโวย..!!จะอดตาย..ชูป้ายประท้วง

สมุทรสาคร-แม่ค้าตลาดสดมหาชัยโวย..!!จะอดตาย..ชูป้ายประท้วง

ภาพ-ข่าว:ทรงพล/วีระเดช เกิงฝาก

แม่ค้าตลาดสดมหาชัยโวย จะอดตายอยู่แล้ว ชูป้ายประท้วงให้เอาแผงเหล็กกั้นออก

      วันที่ 6 มีนาคม พ.ศ.2564 ที่บริเวณตลาดสดใจกลางเมืองมหาชัยที่เป็นตลาดเก่าแก่อยู่คู่กับจังหวัดมาอย่างยาวนาน บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ค้าขายอยู่ในตลาดมหาชัยและตลาดแม่พ่วงต่างออกมารวมตัวกันชูป้ายประท้วงว่าจะอดตายอยู่แล้วต้องการให้เอาแผงเหล็กที่กั้นเป็นถนนึนเดินวันเสาร์และวันอาทิตย์ออกไป
       ส่วนเหตุผลของทางจังหวัดที่นำแผงเหล็กมากั้นเป็นถนนคนเดินไม่ให้รถเข้านั้น. ก็เพื่อความสะดวกในการคัดกรองคนเข้าออกตลาดตามมาตรการของทางจังหวัด. แต่ทางพ่อค้าแม่ค้ากว่าร้อยรายที่ขายอยู่ต่างไม่พอใจทำให้ลูกค้าที่จะมาซื้อของที่ตลาดสดน้อยลงเพราะรถที่จะมาซื้อของเข้าไม่ได้ ไม่สะดวกลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการจอดรถติดกับแผงค้าและนำของขี้นรถได้เลยทั่งรถใหญ่และรถมอเตอร์ไซด์ ลูกค้าบางรายก็โทรมาสั่งก่อนและนำรถเข้ามาขนได้เลย แต่เมื่อมีแผงเหล็กมากั้นลูกค้าก็ไม่มาซื้อทำให้ตลาดไม่คีกคักพ่อค้าแม่ค้าขาดรายได้ต่างร้องกันระงม ว่าจะอดตายแล้วจะทำอะไรกันจะเอาแผงเหล็กมากั้นก็น่าจะพูดคุยกันก่อน
       ล่าสุดทางนายชิงชัย บุญประคอง ปลัดเทศบาลฯได้เข้ามารับเรื่องดังกล่าวแล้วและจะนำเรื่องทั้งหมดนี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการของทางจังหวัดพร้อมกับจะเชิญตัวแทนพ่อค้าแม่ค้าเข้าไปหารือหาทางออกร่วมกันในวันอังคารที่จะถึงนี้

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!