สมุทรสาคร-แอสตร้าซินิก้า เข็มแรกประเดิมแล้วให้กับผู้สูงวัย

สมุทรสาคร-แอสตร้าซินิก้า เข็มแรกประเดิมแล้วให้กับผู้สูงวัย

ภาพ-ข่าว:วีระเดช เกิงฝาก

         วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2564 ที่บริเวณชั้น7โรงพยาบาลสมุทรสาคร อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดทีมแพทย์พยายาลและสถานที่ไว้รองรับกับการฉีดวัคซีนแอสตร้าซินิก้าAstrazenecaเพิ่อป้องกันโควิด19ให้กับผู้สูงวัยอายุตั้งแต่60ปีขึ้นไป เป็นวันแรกมีผู้สูงอายุมารอรับการฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมากโดยมีลูกๆหลานๆพามารับมาส่งและคอยดูแลให้กำลังใจอย่างใกล้ชิดท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานเสียงหัวเราะและรอยยิ้ม ของคนแก่คนเฒ่าไม่มีวี่แววแห่งความกลัวเลยแม้แต่น้อย
         ทีมแพทย์เริ่มการฉีดวัคซีนแอสตร้าซินิก้าให้กับบุคคลสำคัญๆของทางจังหวัดก่อนเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้านว่าวัคซืนที่ใช้ฉีดปลอดภัยแน่นอนด้วยการประเดิมฉีดล็อตแรกให้กับสมาชิกวุฒิสภา นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สว.สมุทรสาคร นายญัฐวุฒิ เอกจิโรภาส นายกสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร นอกจากนี้มีพระภิกษุสงฆ์ และชาวบ้านอีกจำนวนมากต่างทะยอยรับการฉีดกันอย่างคึกคักหลังจากที่รอคอยวัคซินกันมานาน
        โดยหลังจากการฉีดวัคซืนแล้วทางแพทย์ของรพ.สมุทรสาครให้นั่งพักอยู่ก่อนประมาณครึ่งชั่วโมงเพื่อรอดูอาการให้แน่ใจอีกครั้งว่ามีการแพ้ยาหรือไม่ มีการวัดความดันอีกรอบ ก็ไม่พบว่าผู้ที่รับการฉีดวัคซืนมีอาการแพ้แต่อย่างใด หลังจากนั้นจึงให้กลับบ้านได้

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!