เชียงใหม่-พัฒนาชุมชนฯจัดกิจกรรม“OTOP ผ้าไทยใส่ให้สนุก”

เชียงใหม่-พัฒนาชุมชนฯจัดกิจกรรม“OTOP ผ้าไทยใส่ให้สนุก”

ภาพ-ข่าว:นันธิกา กิจปาโล
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

          สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับเครือข่าย OTOP จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรม“OTOP ผ้าไทยใส่ให้สนุก” มุ่งประชาสัมพันธ์การใช้ลาย “ผ้ามัดหมี่ลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณวรีฯ” และเพิ่มช่องทางการตลาด พร้อมเชิญชวนสวมใส่ผ้าไทยในชีวิตประจำวัน
           วันนี้ (6 เม.ย. 64) นายศรัญยู มีทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม “OTOP ผ้าไทยใส่ให้สนุก” ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกับเครือข่าย OTOP จังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้น ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 6-12 เมษายน 2564 เพื่อประชาสัมพันธ์การใช้ลาย “ผ้ามัดหมี่ลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณวรีฯ” ไปเป็นต้นแบบในการทอผ้า ผลิตผ้า ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำถิ่น และงานแฮนด์เมด เช่น ผ้าปักมือ ผ้าบาติก ผ้ามัดย้อม หรือผ้าพิมพ์ลายที่ทำมือเท่านั้น
            นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนร่วมใช้และสวมใส่ผ้าไทยในชีวิตประจำวัน ทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ได้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น พร้อมกันนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เป็นสักขีพยานในการลงนามข้อตกลงว่าด้วยการประสานความร่วมมือ (MOU) ตามกิจกรรมการส่งเสริมช่องทางการตลาดออนไลน์ในเว็บไซต์อาลีบาบา ระหว่างสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ กับบริษัทแฮปปี้เซ็นเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด อีกด้วย
            สำหรับกิจกรรม “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” ตามพระดำริของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ 8 มกราคม 2564 พระองค์ท่านได้ทรงออกแบบลายมัดหมี่พระราชทานช่างทอด้วยพระองค์เอง ในชื่อลาย “ผ้ามัดหมี่ลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณวรีฯ” เพื่อจุดประกายความคิดในการพัฒนาลวดลายผ้าและผลิตภัณฑ์ผ้าไทยให้ร่วมสมัย สามารถก้าวสู่ระดับสากลเพื่อวิถีชุมชนที่ยั่งยืน
           ทั้งนี้ ภายในงานได้มีการเดินแบบแฟชั่นโชว์ผ้าไทยจากตัวแทนผู้ผลิต ผู้ประกอบการ สมาคมสตรีนครเชียงใหม่ และองค์กรสตรีอำเภอเมืองเชียงใหม่ จำนวน 55 ชุด และการจัดแสดงจำหน่ายสินค้า/ผลิตภัณฑ์ OTOP ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย อีกกว่า 30 บูธ จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจไปเที่ยวชมงานได้ตามวันและสถานที่ดังกล่าว

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!