อยุธยา-อำเภอบางบาล รวบผู้ต้องหายาเสพติด ตามหนังสือร้องเรียน

อยุธยา-อำเภอบางบาล รวบผู้ต้องหายาเสพติด ตามหนังสือร้องเรียน

ภาพ-ข่าว:นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

ตรวจสอบเป้าหมายยาเสพติดตามหนังสือร้องเรียนพบผู้ต้องสงสัย ครอบครองยาบ้าและ ยาไอซ์

        เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 16 เมษายน 2564 นายแทนภพ ปราบณรงค์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางบาลได้รับมอบหมายจาก นายวุฒิภัทร วงศ์นิ่ม ปลัดอำเภอ(เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ พิเศษ) รักษาราชการแทนนายอำเภอบางบาล ให้นำกำลัง เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ที่ 7 อำเภอบางบาล ดำเนินการตรวจสอบ บุคคลตามหนังสือร้องเรียนที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จำนวน 2 ราย ในพื้นที่ ต.กบเจา อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา
        โดยเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอบางบาล ได้รับเรื่องร้องเรียนจากราษฎรผ่านช่องทางศูนย์ดำรง ธรรมอำเภอบางบาล เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2564 ว่า นางละเอียด พงษ์วร อายุ 65 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 17 ตำบลบางกระสั้น อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนางกัลยา ตรีเกษม อายุ 34 ปี บ้านหมู่ที่ 8 ตำบลกระจิว อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทั้งสองมีพฤติกรรมเสพและจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ให้แก่ลูกจ้างที่ทำงานในโรงเผาอิฐ หมู่ที่ 2 ตำบลกบเจา อ าเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
         นายแทนภพ ปราบณรงค์ ปลัดอำเภอบางบาล พร้อมด้วยสมาชิก อส.อ.บางบาลที่ 7 และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางบาล จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 2 ตำบลกบเจา อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตามที่ได้รับแจ้ง พบผู้ต้องสงสัยเป็นหญิง 2 ราย ทราบชื่อ นางละเอียด พงษ์วร อายุ 65 ปี และนางกัลยา ตรีเกษม อายุ 34 ปี เมื่อนางละเอียด และนางกัลยา พบเห็นเป็นเจ้าหน้าที่ ได้แสดงท่าทีเป็นพิรุธ พยายามเดินเลี่ยงและวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้
          นางละเอียด ยอมรับสารภาพว่า รับยาเสพติดมาจากนางสาวกิ๊ฟ ซึ่งอาศัยอยู่บ้านหาดทราย ตำบลบ้านคลัง อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และได้เสพจนหมดแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบยาบ้า และยาไอซ์ ซุกซ่อนอยู่ในกล่องสบู่ ซึ่งนางสาวกัลยารับว่าเป็นของตนเอง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งสองมาทำการสอบสวนขยายผลและบันทึกจับกุมส่งร้อยเวร สภ.บางบาลดำเนินคดี
           จากการขยายผล วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เดินทางไปยังบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 3 ตำบลกบเจา อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสามารถควบคุมตัวนายพรชัย บรรลุ อายุ 32 ปี ขณะพยายามวิ่งหลบหนีเมื่อพบเห็นเจ้าหน้าที่ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 20 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนักรวมถุงปริมาณ 0.79 กรัม จึงดำเนินการนำตัวมาบันทึกจับกุมส่งร้อยเวร สภ.บางบาล ดำเนินคดีต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!