นครสวรรค์-อบจ.พัฒนาบุคลากร 2 วัน ด้านการจัดซื้อจัดจ้าง

นครสวรรค์-อบจ.พัฒนาบุคลากร 2 วัน ด้านการจัดซื้อจัดจ้าง

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

        เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 28 มิถุนายนนี้ ที่หอประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตร “การเพิ่มพูนความรู้ด้านการจัดซื้อจัดจ้างตามแนวทางปฏิบัติตามกฎกระทรวงกำหนดพัสดุและวิธีการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุที่รัฐต้องการส่งเสริมหรือสนับสนุน (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2563 (ว 89)” มีนายเชิดพันธุ์ มาศรี รองนายก อบจ.นครสวรรค์ นายไกรสิน ศิลปาจารย์ ปลัด อบจ. นายสันติ จันทร์เผิบ สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ. เข้าร่วมพิธีเปิด
        ผู้เข้าร่วมอบรมประกอบด้วย หัวหน้าสำนักปลัด อบจ. เลขานุการ อบจ. ผู้อำนวยการกองทุกกอง หัวหน้าหน่วยตรวจสอบภายใน ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้างในสังกัด อบจ.นครสวรรค์ ที่ปฏิบัติงานด้านการจัดซื้อจัดจ้าง จำนวน 130 คน ในการนี้ได้รับเกียรติจากนางสาววราภรณ์ แสงชา เป็นวิทยากร ซึ่งผู้มีความรู้ความชำนาญและเป็นผู้ปฏิบัติจริง การอบรมดังกล่าวกำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 28 – 29 มิถุนายน 2564 โดยกองการเจ้าหน้าที่ อบจ.นครสวรรค์ เป็นผู้จัดทำโครงการเพื่อพัฒนาบุคลากรสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564
        สำหรับการฝึกอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ความเข้าใจ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญ สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขในขั้นตอนกระบวนการตามแนวทางปฏิบัติตามกฎกระทรวงกำหนดพัสดุและวิธีการจัดซื้อจัดจ้างพัสดุที่รัฐต้องการส่งเสริมหรือสนับสนุน (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2563 (ว 89) ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน
       ทั้งนี้ นายก อบจ. กล่าวว่า “รู้สึกดีใจ ที่บุคลากรของ อบจ. ให้ความสำคัญกับหลักสูตรนี้ ซึ่งหลักสูตรนี้เป็นกฎระเบียบข้อปฏิบัติใหม่ ที่เราต้องเรียนรู้เพื่อการทำงานให้มีประ สิทธิภาพ รวมไปถึงการเตรียมพร้อมกับโลกอนาคต ที่จะนำเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาท เราจึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนการขับเคลื่อนบุคลากรควบคู่กับการพัฒนาความรู้ ทำให้งานทุกอย่างจะมี Timeline ที่ชัดเจนมากขึ้น สำหรับทรัพยากรมนุษย์ก็ยังคงมีคุณค่าที่สุด เพราะอย่างไรก็ตาม AI จะควบคุมการทำงานผ่านมนุษย์ ในวันนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่บุคลากรให้ความสนใจและขอให้ตั้งใจอบรม เพื่อนำไปใช้กับการทำงานให้มีประสิทธิภาพ”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!