นครปฐม-มอบบ้านและมอบสิ่งของช่วยเหลือครอบครัวเปราะบาง

นครปฐม-มอบบ้านและมอบสิ่งของช่วยเหลือครอบครัวเปราะบาง

ภาพ-ข่าว:อริย์ธัช พรอัศวโยธิน

      จังหวัดนครปฐมมอบบ้านนครปฐมรวมน้ำใจ คนทุกวัยสุขใจ ที่อยู่อาศัยมั่นคง และมอบสิ่งของช่วยเหลือครอบครัวเปราะบาง ในพื้นที่อำเภอกำแพงแสน
        วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดและประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด นายอำเภอกำแพงแสน สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ลงพื้นที่อำเภอกำแพงแสน มอบบ้านนครปฐมรวมน้ำใจ คนทุกวัยสุขใจ ที่อยู่อาศัยมั่นคง พร้อมมอบสิ่งของช่วยเหลือให้กับครอบครัวนางสาวสมชื่น แซ่ลิ้ม ณ หมู่ที่ 7 ตำบลวังน้ำเขียว หลังจากได้ดำเนินการสร้างบ้านหลังใหม่ แทนหลังเดิมที่มีสภาทรุดโทรม ไม่ถูกสุขลักษณะ
        อีกทั้งมีผู้สูงอายุและผู้พิการ อาศัยอยู่รวมกัน 3 คน โดยเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม สนับ สนุนเงิน 50,000 บาท สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐม สนับสนุนเงิน 22,500 บาท เครือข่ายกองทุนสวัสดิการชุมชนท้องถิ่นจังหวัดนครปฐม สนับสนุนเงิน 8,500 บาท ชมรมแม่ดีเด่นแห่งชาติประจำจังหวัดนครปฐม สนับสนุนเงิน 2,000 บาท พร้อมประสานงานร่วมกับชมรมอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์อำเภอกำแพงแสน ตลอดจนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์การบริหารส่วนตำบลวังน้ำเขียว และกรมการสัตว์ทหารบก สนับสนุนกำลังพล ดำเนินการก่อสร้างบ้านในครั้งนี้
        จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดจังหวัด และคณะฯ ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ พร้อมมอบความช่วยเหลือครอบครัวเปราะบาง ณ หมู่ที่ 20 ตำบลสระสี่มุม ซึ่งบิดาเลี้ยงดูบุตร 4 คน รายได้ไม่เพียงพอ สภาพที่อยู่อาศัยไม่เหมาะสม โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐม ได้มอบเงิน 8,000 บาท เพื่อปรับปรุงที่อยู่อาศัย อีกทั้งเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม มอบเงิน 2,000 บาท และชมรมแม่ดีเด่นแห่งชาติประจำจังหวัดนครปฐม มอบเงิน 2,000 บาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!