“นักสะสมพระเครื่อง”ร้อง”ศรีสุวรรณ”โดนเซียนพระ ชื่อย่อ ม. เบี้ยวเงินนับล้านบาท

“นักสะสมพระเครื่อง”ร้อง”ศรีสุวรรณ”โดนเซียนพระ ชื่อย่อ ม. เบี้ยวเงินนับล้านบาท

ภาพ-ข่าว:วีระเดช เกิงฝาก

       “นักสะสมพระ หอบหลักฐานเอกสาร พร้อมด้วยคลิปเสียง “ร้องศรีสุวรรณ” โดนเสี้ยนพระ ชื่อย่อ ม. เบี้ยวเงินกำไรจากการขายพระร่วมนับล้านบาท รวมถึงอาแป๊ะคนแนะนำพาไปซื้อพระก็โดนเสี้ยนพระเบี้ยวเงินเช่นกัน เลยอดหวังนำเงินไปทำบุญซ่อมแซมวัดที่ทรุดโทรมในต่างจังหวัด ”

       “ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฉัตรชัย เทศนิยม นักสะสมพระเครื่องสายหลวงปู่โต๊ะ เข้าร้องเรียนกับ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ให้ตรวจสอบพร้อมฟ้องเรียกค่าขายพระคืน รวมถึงให้ตรวจสอบระบบการเงินว่ามีการฟอกเงินหรือไม่”
        นายฉัตรชัย เปิดเผยว่า เสี้ยนพระ ช่อย่อ ม. โทรมาตื้อให้พาไปซื้อพระหลวงพ่อสดวัดปากน้ำ รุ่น 1 พิมพ์ที่ 9 ที่บ้านอาแป๊ะหน่อย แล้วจะแบ่งกำไรให้ 50 % ของกำไร พอดีอาแป๊ะก็อยากจะขายเพื่อนำเงินไปทำบุญซ่อมแซมวัดอยู่พอดี จึงได้อาสาพาไป จึงได้ตกลงซื้อขายพระกับอาแป๊ะมีพระหลวงพ่อสดวัดปากน้ำ รุ่น 1 จำนวน 1 องค์ รุ่น 3 จำนวน 2 องค์ หลวงปู่โต๊ะกนกข้างเนื้อใบลานตระกรุดคู่ 1 องค์ เจ้าสัวเนื้อนวะ รุ่น 2 หลวงปู่บุญ 1 องค์ พระบูชาวัดระฆัง รุ่น 108 ปี ขนาด 9 นิ้ว จำนวน 1 องค์ และพระย่อยย่อยอีกจำนวนหนึ่ง รวมเป็นเงิน 140,000 บาท แล้วนำไปขายได้กำไรมา 100,000 บาท เสี้ยนพระได้แบ่งกำไรให้ 20,000 บาท ตนเองก็งงมัน 50 % ตรงไหน ตนเองก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะมันไม่ใช่อาชีพของเรา

         นายฉัตรชัย เปิดเผยต่อว่า อีก 1 อาทิตย์ต่อมาเสี้ยนพระ ม. ให้ตนเองพาไปซื้อพระบ้านเพื่อนอาแป๊ะอีกคนหนึ่ง แถมยื่นข้อเสนอมาว่าจะแบ่งผลกำไรให้ 50% เช่นเคย ในใจไม่อยากพาไปแล้วเพราะครั้งที่แล้วก็ไม่ได้ให้ 50 % ตามที่ตกลงกันไว้ แต่ก็โดนหลอกล่อหว่านล้อมกับคำพูดจาที่หวานเจี๊ยบกับความกะล่อนไม่ไม่ไหว แถมอ้างว่าเซียนพระดังทั้งหลายในประเทศไทยไม่มีใครคนไหนให้ส่วนแบ่งมากเท่าผมหลอก ไม่เคยให้ 10,000 บาท เหมือนเด็กเดินพระแถวเอกชัย-บางบอน มันกระจอก ความที่เราโง่และไม่รู้เกมของเสี้ยนพระ ม. เลยหลงกล แถมเพื่อนอาแป๊ะก็ต้องการเงินไปใช้หนี้ และไปซ่อมแซมบ้านพัก เลยตัดสินใจพาไปซื้อถึง 5 ครั้ง ได้พระมานับหลายร้อยองค์ จำนวนเงินที่ซื้อพระมา 5 ครั้ง รวมกันประมาณ 1,350,000 บาท แต่ที่ทราบมาขายได้กำไร ไปประมาณ 1,000,000 กว่าบาท ตนเองก็เริ่มทวงถามเงินกำไรรอบที่ 2 ซึ่งขายได้กำไร เป็นเงิน 200,000 บาท เสี้ยนพระชื่อย่อ ม. บอกว่ารอบ 2 เราแบ่งกำไรคนละ 100,000 บาท เวลาผ่านไปได้ทวงถามเงินกำไร เสี้ยนพระก็อ้างว่าแม่ยังไม่ว่างทำบัญชีให้ เราก็งงแล้วแม่มาเกี่ยวอะไรด้วย เวลาผ่านไปนานได้ทวงถามเสี้ยนพระอีก ก็อ้างว่าผมอยู่ต่างจังหวัดเดี่ยวกลับไปรีบเครียล์ให้ เงินแค่นี้ผมไม่โกงหรอก แถมด่าให้ของลับผมอีก ท้าตีท้าต่อย ท้าให้ไปหาที่บ้านเสี้ยนพระ ผมไม่หลงกลไปหรอก ผมเลยพูดไปว่าเจอที่ไหนก็ที่นั่นเลย จนเรื่องผ่านมาหลายเดือน แล้ว เสี้ยนพระ ก็ยังไม่โอนเงินกำไรให้ จะว่าแต่รอบที่ 5 เลย กำไรรอบที่ 2 ก็ยังไม่ได้ส่วนแบ่งแม้แต่บาทเดียว ไม่มี ไม่ให้ ใครจะทำไม “นี่คือคำพูด ของ เสี้ยนพระ ชื่อ ม.”
          นายฉัตรชัย เปิดเผยจนหมดว่า ได้เห็นเทคนิควิธีการซื้อพระของเสี้ยนพระ ม. เสี้ยนพระจะใช้วิธีการกล่อมอาแป๊ะเจ้าของพระ ว่าพระองค์นี้ราคาแพงมาก ผมไม่อยากได้อยากให้อาแป๊ะเก็บไว้ใช้ดีกว่า (แต่ที่จริงเป็นพระปลอม ) ผมไม่อยากหลอกอาแป๊ะหรอก อาแป๊ะก็ดีใจหลงเชื่อว่าเสี้ยนพระนิสัยดีจริง แต่ไม่ได้รู้เลยว่าแฝงความเลว ระยำ ไว้ข้างใน สุดท้ายแล้วก็หลอกซื้อพระในราคาถูก เช่น พระทองคำ ก็หลอกว่าเป็นพระกระไหล่ทอง พระเนื้อเงินก็หลอกว่าเป็นพระกระไหล่เงิน พระเนื้อนวะก็หลอกว่าเป็นพระเนื้อทองแดงลมดำ พระหลักหลักหลายองค์ก็บอกว่าเป็นพระไม่มีราคาไม่เห็นหากัน ส่วนพระที่นอนกล่องก็หลอกว่าเป็นพระใหม่ เล่ห์กลอุบายของเสี้ยนพระคนนี้ยังมีอีกมากมาย
ฯลฯ จนสารยายไม่ถูก เช่น พระราคาท้องตลาดขายกันที่ 60,000 บาท หลอกอาแป๊ะว่า 4,000 บาท พระราคา 150,000 บาท หลอกอาแป๊ะว่า 1,500 บาท ส่วนมากที่ซื้อมาจะเป็นพระหลวงปู่โต๊ะเป็นส่วนใหญ่ ก็หลอกเหมาพระปิดตามาเยอะ อ้างกับอาแป๊ะว่าพระปิดตาไม่ดีห้อยแล้วจะมองไม่เห็นทรัพย์ เสี้ยนพระ ม. ก็เอาไปขายองค์ละ 120,000 – 150,000 บาท แถมเหมาพระเก๊ที่เก๊เหมือนมากมากเอาไปทำแต่งพระ ย้อมพระ ปัดพระ แล้วก็เอาไปหลอกขายให้เพื่อนเพื่อนแถวนนทบุรี เพื่อนก็เชื่อใจก็ซื้อไปขายต่ออีกรอบ ไม่รู้ป่านนี้จะรู้ตัวหรือยัง

             ทางด้านนายฉัตรชัย ทนไม่ไหวได้ต่อว่าไปว่าทำไมไปหลอกอาแป๊ะแบบนี้ เสี้ยนพระ ม. ได้พูดว่า พี่บางครั้งมันก็ไม่ดีไม่ถูกต้องผมก็รู้ แต่เราก็ต้องทำเพราะมันคืออาชีพ ไม่ทำก็ไม่รวยสิพี่ ช่วยไม่ได้อาแป๊ะเสือกโง่เอง นี่คือคำพูดที่แทงใจผมมากมากมาถึงทุกวันนี้ ว่าเสี้ยนพระ ม. คนนี้มันเลวจริงจริง ถ้าไม่เลวมันคงให้ค่าส่วนแบ่ง และค่าแนะนำของอาแป๊ะที่พาไปแล้ว สุดท้ายคนที่พาไปก็ไม่ได้แม้แต่บาทเดียว
            “ทางด้านนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า เมื่อได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายฉัตรชัย พร้อมหลักฐานเป็นเสียงคลิปที่นายฉัตรชัยได้แอบอัดเสียงไว้ตอนตกลงข้อเสนอแบ่งกำไรคนละ 50 % กันบนรถ และหลักฐานจากข้อความที่ได้ไลน์คุยกันบางส่วนนำมาประกอบ สามารถนำไปยื่นฟ้องศาลได้สบาย ในข้อหาฉ้อโกง และทางสมาคมจะยื่นเรื่องไปที่สรรพากรให้ตรวจสอบการเงิน และจะยื่นเรื่องไปทาง ปปง. ให้ดำเนินคดีการฟอกเงินต่อไป สุดท้าย ถ้าคุยเจรจากันได้ก็อยากให้เจรจากันให้จบ จะได้ไม่ต้องเสียเวลา เสียทั้งเงิน เสียทั้งชื่อเสียงในภายหลัง นายศรีสุวรรณ กล่าวทิ้งท้าย”

             “ สุดท้ายอยากจะฝากถึงนักสะสมพระเครื่องทุกคน ว่าอย่าได้หลงกลไปเช่าพระกับเสี้ยนพระ ม. ตัวนี้ เพราะประวัติไม่ธรรมดาเดินสายสีเทา และออกสีดำแล้ว ไม่อยากให้โดนหลอกเหมือนผม ถ้าจะหาเช่าพระอยากให้หาเช่าพระกับเซียนพระตัวจริงจริง เท่านั้น เซียนพระที่ดีดียังมีอีกมากมายหลายคนในวงการพระเครื่องนี้ ไม่ใช่เสี้ยนพระ ที่แอบแฝง เป็นตัวเห็บ ตัวไร ตัวปลิง เหมือนเสี้ยนพระ ชื่อย่อ ม.”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!