อุดรธานี-ครอบครัวสุดเศร้า นอนรอเตียง ร.พ.5-6 วันจนทรุด หนีกลับอุดรฯ แค่ 2 วันตาย

อุดรธานี-ครอบครัวสุดเศร้า นอนรอเตียง ร.พ.5-6 วันจนทรุด หนีกลับอุดรฯ แค่ 2 วันตาย

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

       เผาทันที ยายวัย 68 ปี ชาวอุดรฯ เหยื่อโควิด รายที่ 11 ผู้เสียชีวิต เป็นคุณยาย อายุ 68 ปี ชาว ต.หนองแวง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี อาชีพขายอาหารแถวโรงงานย่านบางนา กทม. ติดเชื้อจากแรงงานในโรงงาน จนมีอาาการป่วย รอเตียง ร.พ.ไม่ไหวตัดสินใจเดินทางกลับบ้านพร้อมครอบครัว เมื่อ 6 ก.ค 64 เข้ารักษาตัวด้วยอาการแย่ลง ต้องนำส่งห้องไอซียู ร.พ.อุดรธานี แค่ 2 วัน ก่อนจะเสียชีวิตในวันนี้
        วันที่ 8 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติๆ ผู้ตายเปิดเผยว่า ครอบครัวของผู้ตาย มีพ่อแม่ลูก ได้เดินทางไปขายอาหารที่บริเวณ บางนา ตราด กรุงเทพฯ มาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว ในละแวกร้านอาหาร มีพนักงาน โรงงานเป็นจำนวนมากน่าจะทำให้ติดเชื้อมาจากที่บริเวณย่านนั้น ผู้เสียชีวิตได้มีอาการไม่สบาย ไม่ดีขึ้นจึงได้ตัดสินใจเข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่กรุงเทพ พร้อมด้วยสามีและลูก พบเพียงผู้เสียชีวิตติดเชื้อโควิด-19 เมื่อทราบผลตรวจว่าติดโควิดก็นอนรอเตียงรักษามาเป็นเวลา 5-6 วันอาการไม่ดีขึ้น วันที่ 6 ก.ค.64 จึงตัดสินใจพากันขับรถยนต์ส่วนตัวกลับมาที่จังหวัดอุดรธานี ทันทีที่มาถึงก็เข้าติดต่อที่โรงพยาบาลบ้านผือเพื่อขอเข้าทำการรักษาเนื่องจากมีอาการหนักแย่ลงเรื่อยๆ จากนั้นมีการส่งต่อมายังโรงพยาลศูนย์อุดรธานีและเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยผู้เสียชีวิตน่าจะมีโรคประจำตัวอยู่ก่อนหน้าจะติดเชื้อโควิด-19
         ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า สามีและลูก ของผู้เสียชีวิตที่เดินทางมาพร้อมกันเมื่อวันที่ 6 ก.ค.64 ที่ผ่านมานั้น ขณะนี้ อยู่ระหว่างการกักตัวที่ ศูนย์กักตัวระดับตำบล ของ อบต. หนองแวง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ไทม์ไลน์ผู้สียชีวิตยังไม่มีเนื่องจากเป็นผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ และเสียชีวิตกะทันหัน ขณะที่ นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้แจ้งให้ปรชาชนชาวจังหวัดอุดรธานี ที่จะเดินทางกลับมาบ้านเกิดตัวเองเพื่อทำการรักษานั้น ต้องให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ทุกคนทุกเรื่อง อย่าให้ชาวอุดรธานีในพื้นที่ต้องได้รับความเดือดร้อน พร้อมย้ำว่า เปิดรับผู้ที่มีความเสี่ยงหรือผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลับมารักษาและมากักตัวที่บ้านเกิด ที่สถานกักตัว ทุกอำเภอ ตำบล หมู่บ้าน รวมแล้วกว่า 190 จุด แต่ต้องประสานเจ้าหน้าที่ เพื่อติดตามมารักษาตัวทันที และคัดกรองเพื่อป้องกันการแพร่กระจาย ของเชื้อ แต่ต้องเป็นคนอุดรธานีเท่านั้น​ทึ่ผ่านมาได้กักตัวกลุ่มเสียงแล้ว จำนวนกว่า​ 3 พันคน ขณะที่สถานการณ์ในอุดรฯ วันที่ 8 ก.ค.64 พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 42 ราย ยอดสะสม 967 ราย รักษาหายแล้ว 560 ราย รักษาตัวใน ร.พ.ต่างๆ 394 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 รายรวม เสียชีวิต 11 ราย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!