ปทุมธานี-ผลกระทบการระบาดโควิด-19ทำเอาชาวบ้านเดือดร้อนทุกหลังคาเรือน

ปทุมธานี-ผลกระทบการระบาดโควิด-19ทำเอาชาวบ้านเดือดร้อนทุกหลังคาเรือน

ภาพ-ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

           เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 8 กรกฎาคม 2564 จากแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19ในพื้นที่ จ.ปทุมธานีส่งผลกระทบไปยังประชาชนทุกหัวระแหงไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำมาหากินการใช้ชีวิตประจำวันของคนในพื้นที่ ซ้ำหนักไปยิ่งกว่านั้นคนที่ติดเชื้อไม่มีเตียงให้นอนพักรักษา บ่งบอกไปถึงการทำงานที่ไร้ศักยภาพของหน่วยงานรัฐ ขาดแคลนเตียงในโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามและปัญหาวัคซีนที่ประชาชนส่วนใหญ่ยังเข้าไม่ถึง ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามความเป็นอยู่ของประชาชน
           สอบถาม น.ส.อุทัยวรรณ เมืองนก อายุ51ปี อาชีพแม่ครัวร้านอาหารแห่งหนึ่ง อยู่บ้านเลขที่39/1834 ม.1 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ตนทำงานเป็นแม่ครัวอยู่ในร้านแห่งหนึ่งใน คลอง12 ธัญบุรี ค่าแรง 370 บาท ต่อวันมีอาหารให้กินเช้าและกลางวัน ตอนนี้ทางร้านอาหารได้ปิดกิจการชั่วคราวจากคำสั่งของรัฐ 30 วันเนื่องจากไม่ให้มีการนั่งกินในร้าน ก็เลยไม่มีลูกค้ามาซื้ออาหารกลับบ้าน เจ้าของร้านก็ต้องปิดตัวไปโดยปริยาย ตอนนี้ตนมีความเดือดร้อนจาการผ่อนบ้านที่อยู่อาศัย โดยส่งบ้านที่7,000 บาท ต่อเดือน ส่งรถยนต์ 3,800 บาท ต่อเดือน ยอดรวมอยู่ที่ 10,800 บาทต่อเดือน ยังไม่รวมค่าน้ำค่าไฟตอนนี้มีเพียงเงินเดือนจากสามีของตนเดือนละไม่ถึง 10,000 บาท ที่ไม่มี OT และค่าคอมมิชชั่น เช่นเคยเพราะผลกระทบจากโควิด19 มาใช้จ่ายในครอบครัวเท่านั้น บางครั้งต้องหยิบยืมเงินเพื่อนบ้านมาใช้จ่ายในครอบครัว ส่วนตอนลูกสาวตนเข้าเรียนที่มหาลัยแห่งหนึ่งที่ จ.ชลบุรี และเรียนทางออนไลน์ก็ไม่เข้าใจในการเรียนการสอนสักเท่าไรและบอกกับตนว่าเรียนไม่รู้เรื่องเหมือนเรียนที่มหาวิทยาลัย จะให้ตนนั้นไปสอนลูกที่เรียนระดับอุดมศึกษานั้นไม่สามารถทำได้เพราะตนจบการศึกษาแค่ ป.6 เท่านั้น
           น.ส.อุทัยวรรณ กล่าวต่อว่า ขนาดตอนนี้ไม่ได้เรียนที่มหาวิทยาลัยแต่ตนก็ต้องแบกรับภาระค่าเช่าหอพักอีกเดือน 6,500 บาทต่อเดือน ที่ลูกสาวและเพื่อนอีก2คนนั้นเช่าอยู่เฉลี่ยต่อคนอยู่ที่ 2200 บาท ต่อเดือนเสียโดยที่ไม่ได้ไปเรียนที่ชลบุรีทุกเดือน ตนอยากให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิต 19โดยเร็วนักเรียนนักศึกษาจะได้ไปเรียนเสียที ส่วนเรื่องผู้ว่าราชการ จ.ปทุมธานี มอบเงินเดือน3เดือน ช่วยเหลือปัญหาโควิดนั้น ตนเห็นว่าดีมากแต่ควรช่วยประชาชนในพื้นที่ปทุมธานีโดยการหาเตียงผู้ป่วยและวัคซีนมาให้คนในพื้นที่มากกว่า เพื่อให้พื้นทีได้กลับมาเป็นปกติสุขเช่นเดิม ตนจะได้ไม่หยุดงานนานๆ ตนอยากฝากมายังรัฐบาลให้ช่วยคนที่ทำงานร้านอาหารและผู้ประกอบการร้านอาหารหน่อยเพราะตอนนี้แทบจะไม่มีจะกินกันอยู่แล้ว ร้านอาหารทั้งเล็กใหญ่ทยอยปิดเต็มไปหมดแล้ว
          ด้าน นางประมวน หาปู่ทน อายุ 74 ปี กล่าวว่า ตนไม่มีรายได้อะไรรายได้ทั้งหมดมาจากลูกที่ทำงานใน กทม. ตอนนี้ลูกโดนพักงานไม่สามารถทำงานได้จากการแพร่ระบาดโควิ19 มีเงินค่าดูแลผู้สูงอายุจากรัฐบาลไทยเดือนละ 700 บาท ตอนนี้ก็มีทางเพื่อนบ้านที่คอยเอาอาหารมาแบ่งปันกันกิน บ้างก็เก็บผักตามป่าข้างทางมาต้มจิ้มน้ำพริกกินด้วยกัน ตนก็ได้แต่คิดว่าเมื่อไรจะหมดการแพร่ระบาดจากโควิดนี้เสียที หนักกว่าห่าลงสมัยที่ตนยังเป็นเด็กๆ ตนก็รอคอยลูกทั้งสองแต่ก็มาหาตนไม่ได้ จะนั่งรถประจำทางมาก็กลัวจะไม่ปลอดภัยจากเชื้อถ้านำมาติดตนก็รอวันตายอย่างเดียวเพราะอายุมากแล้ว วอนให้รัฐบาลนำวัคซีนมาฉีดให้ประชาชนในพื้นที่ปทุมธานีไวๆ อย่ามัวเล่นแง่เล่นงอนกันอยู่เลยชาวบ้านเข้าเริ่มเข้าใจไปในแบบนั้นแล้วส่วนเงินเลี้ยงชีพผู้สูงอายุเคยจ่ายวันที่9ของทุกเดือนก็เลื่อนไปวันที่ 15 ของทุกเดือน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!