เชียงใหม่-อำเภอสันทราย สร้างความรู้ป้องกันโควิด-19 แก่แรงงานรับจ้างเก็บลำไย

เชียงใหม่-อำเภอสันทราย สร้างความรู้ป้องกันโควิด-19 แก่แรงงานรับจ้างเก็บลำไย

ภาพ-ข่าว:นันธิกา กิจปาโล
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

อำเภอสันทราย อบรมสร้างความรู้ด้านการป้องกันโควิด-19 แก่แรงงานรับจ้างเก็บลำไย ด้วยเป็นกลุ่มที่ทำงานใกล้ชิดกัน และมีการเคลื่อยย้ายข้ามพื้นที่

         วันนี้ (30 ก.ค. 64) นายศิวะ ธมิกา​นนท์​ นายอำเภอสันทราย ในฐานะหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการอำเภอสันทราย พร้อมด้วยสาธารณ​สุขอำเภอ​สันทราย​ เกษตรอำเภอสันทราย ผู้แทนสถานีตำรวจภูธร​แม่แฝก​ กำนัน ผู้ใหญ่​บ้าน​ในพื้นที่ จัดฝึกอบรมให้ความรู้แก่แรงงานรับจ้างเก็บลำไยในพื้นที่หมู่ที่ 8 และหมู่ที่ 5 ตำบลแม่แฝก ซึ่งลงทะเบียนผ่านกำนัน ผู้ใหญ่​บ้าน​ และสำนักงานเกษตร​อำเภอ และได้รับการคัดกรองตรวจหาเชื้อโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว
          เพื่อให้ความรู้ด้านการปฏิบัติ​งานของกลุ่มแรงงานในช่วงสถานการณ์​การ​แพร่ระบาด​ของโรคฯ เพื่อให้สามารถป้องกันการแพร่เชื้อจากกลุ่มคนทำงานที่อาจจะมีความเสี่ยงที่ต้องใกล้ชิดกัน มีการใช้สิ่งของและรับประทาน​อาหาร​ร่วมกัน และการเคลื่อนย้ายแรงงานไปมาเพื่อรับจ้างระหว่างพื้นที่อำเภอและพื้นที่จังหวัด พร้อมกันนี้ ได้มีการชี้แจงมาตรการตามข้อสั่งการสำคัญของคณะกรรมการ​โรคติดต่อ​จังหวัด​เชียงใหม่​ ให้แก่ผู้เข้ารับการอบรมให้ได้รับทราบ และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด​ และได้มอบบัตรประจำตัวผู้เก็บลำไย ให้แก่ผู้ที่ผ่านการคัดกรองตรวจหาเชื้อและผ่านการฝึกอบรมครบตามขั้นตอนในพื้นที่ทั้ง 2 หมู่บ้านด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!