นครปฐม-จับแก๊งวัยรุ่นทำระเบิดมั่วเสพยาฯเตรียมนำไปใช้ในการชุมนุมทางการเมือง

นครปฐม-จับแก๊งวัยรุ่นทำระเบิดมั่วเสพยาฯเตรียมนำไปใช้ในการชุมนุมทางการเมือง

ภาพ-ข่าว:อริย์ธัช พรอัศวโยธิน

          ตร.นครปฐมแถลงข่าวจับกุมวัยรุ่นทำวัตถรุะเบิด(แสวงเครื่อง)เตรียมไปใช้ในการชุมนุมทางการเมือง

          ด้วยเมื่อวันที่ 24 ส.ค. 64 เวลา 03.30 น. เจา้หน้าที่ตำรวจ สภ.โพธแก้ว ไดร่วมกันจับกุม ด.ช.ใหม่ (นามสมมุติ ) อายุ 14 ปี พร้อมของกลาง 1.วัตถุระเบิด (แบบขว้าง) ที่ท าขึ้นเอง จ านวน 17 ลูก 2.วัตถุระเบิด (แบบจุดระเบิด) ที่ทำขึ้นเอง จำนวน 1 ลูก โดยแจ้งข้อกล่าวหา “มีวัตถุระเบิด (แสวงเครื่อง) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ฝ่ าฝืนข้อกำหนดแห่ง พรก.ฉุกเฉินฯ”และร่วมกันจับกุม 1.ด.ช.เบิร์ด อายุ 14 ปี 2.ด.ช.โต (นามสมมติ)อายุ 13 ปี 3.นายเก่ง (นามสมมติ)อายุ 17 ปี 4.นายอภิวัฒน์ พวงมาลัย อายุ 19 ปี 5. นายคมสันต์หรือแท่ง วนาเฉลิมเดช อายุ 19 ปี 6.นายเท่ห์ ทองดี (สัญชาติ พม่า) อายุ 19 ปี พร้อมด้วยของกลาง กัญชาอบแห้งน ้าหนักประมาณ 3.69 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพ โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกัญชา)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย,ฝ่าฝืนข้อกำหนดแห่ง พรก.ฉุกเฉินฯ”โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ที่ บ้านเอื้ออาทร เลขที่ 101/12 ม.3 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จว.นครปฐม
         พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม กล่าวว่า สำหรับพฤติการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่า มีวัยรุ่นจำนวน หลายคน มั่วสุมเสพยาเสพติด ส่งเสียงดังที่ห้องพักบ้านเอื้ออาทร เลขที่ 101/12 หมู่ 3 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จว.นครปฐม จึงได้ออกไปตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึง พบกลุ่มวัยรุ่น 7 (ผู้ใหญ่ 3 คน/เยาวชน4 คน) คน กำลังล้อมวงเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกัญชา) กันอยู่ จากการตรวจค้นห้องพักที่เกิดเหตุ พบระเบิดปิงปอง (ทำเอง) จำนวน 18 ลูก เมื่อสอบถาม ด.ช.ใหม่(นามสมมติ) รับว่าเป็นเจ้าของห้องและเป็นเจ้าของวัตถุระเบิดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อหาและนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย
         ต่อมา โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต รอง ผบช.ภ 7 รรท.ผบก.ภ.จว.นครปฐม,พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม,พ.ต.อ.สุรชัย สุกใส รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.โพธิแ์ก้ว พ.ต.อ.ภาณุทัต เหลืองสัจจกุล ผกก.สืบสวน.ภ.จว.นครปฐม ขยายผลว่าระเบิดแสวงเครื่องของกลางดังกล่าว ผู้ต้องหาจะนำไปใช้ทำอะไร จนปรากฏข้อเท็จจริงว่า ผู้ถูกจับทั้ง 7 คน เคยเดินทางไปร่วมการชุมนุมทางการเมืองในพื้นที่กรุงเทพมหานครมาก่อน ระเบิดที่ร่วมกันประกอบขึ้น เป็นระเบิดที่เตรียมไว้ใช้ในการชุมนุมในวันที่ 29 ส.ค.2564 ที่จะถึงนี้ จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!