เชียงใหม่-รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา แถลงข่าว“โครงการเที่ยวบินพิเศษฯ”

เชียงใหม่-รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา แถลงข่าว“โครงการเที่ยวบินพิเศษฯ”

ภาพ-ข่าว:ศราวุธ เจิมจันทร์/พยุงศักดิ์ เทพแก้ว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

        รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แถลงข่าว “โครงการเที่ยวบินพิเศษเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ” กระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2564 นี้ คาดหลังจากเปิดประเทศแล้ว จะสามารถสร้างมูลค่าได้กว่า 1.5 ล้านล้านบาท
         วันนี้ (6 ต.ค. 64) ที่โรงแรมแชงกรีล่า เชียงใหม่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และคณะผู้บริหารทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมแถลงข่าว “โครงการเที่ยวบินพิเศษเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ” เพื่อสร้างความมั่นใจและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ตลอดจนเป็นการตรวจสอบความพร้อมของผู้ประกอบการ อาทิ การบริการตามมาตรฐานสาธารณสุขของสายการบิน การรักษาความปลอดภัยและสุขอนามัยของโรงแรมที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร สปา แหล่งท่องเที่ยว ตลอดทั้งขนส่งสาธารณะในแหล่งท่องเที่ยว ตามมาตรการ Amazing Thailand Safety & Health Administration หรือ SHA และ SHA Plus เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเกิดความมั่นใจในการวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวในไตรมาส 4 ช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2564 นี้
        กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ร่วมกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย จัด “โครงการเที่ยวบินพิเศษเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ” ขึ้นตามนโยบายเปิดประเทศ 120 วัน เพื่อรองรับการท่องเที่ยวของรัฐบาลหลังจากที่ได้เปิดพื้นที่ท่องเที่ยวระยะที่ 1 ในจังหวัดภูเก็ต เกาะสมุย จังหวัดกระบี่ และจังหวัดพังงา จากนี้ ททท. จะได้ขับเคลื่อนนโยบายการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวเพิ่มเติมระยะที่ 2 ตามประกาศของศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 ในพื้นที่ 5 จังหวัดประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร จังหวัดเชียงใหม่ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ อำเภอแม่ริม อำเภอแม่แตง และอำเภอดอยเต่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ในพื้นที่อำเภอหัวหิน จังหวัดเพชรบุรี ในพื้นที่อำเภอชะอำ และจังหวัดชลบุรีในพื้นที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง อำเภอสัตหีบ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มเปิดให้บริการบินข้ามภาคได้ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้
         นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ภายในสิ้นปีนี้คนไทยทั้งประเทศจะได้รับวัคซีนมากกว่า 70% ทำให้ประเทศไทยพร้อมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและเปิดให้มีการเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยในช่วงแรกนี้จะเริ่มต้นจากให้คนไทยได้เดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศก่อนซึ่งจากการสำรวจพบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทย กว่าร้อยละ 43 มีการวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวและพักผ่อนในช่วงปลายปี 2564 ซึ่งโครงการเราเที่ยวด้วยกันและโครงการทัวร์เที่ยวไทยจะสามารถกระตุ้นการเดินทางได้เป็นอย่างดี ส่วนหลังจากเปิดประเทศได้ทั้งหมดแล้ว คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากต่างชาติเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยไม่น้อยกว่า 1 ล้านคน และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยได้กว่า 1.5 ล้านล้านบาท

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!