อุบลราชธานี-โนรูพ่นพิษ.. หลายอำเภอเร่งอพยพชาวบ้านหนีน้ำ

อุบลราชธานี-โนรูพ่นพิษ.. หลายอำเภอเร่งอพยพชาวบ้านหนีน้ำ

ภาพ-ข่าว:กิตติภณ เรืองแสน

             วันนี้ ( 2 ต.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ว่า หลายอำเภอยังได้รับผลกระทบจากการที่พายุโนรูพ่นพิษ น้ำในแม่น้ำมูล แม่น้ำชี ลำเซบก ลำเซบาย และลำห้วยต่างๆ ยังคงเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตร รวมทั้งท่วมถนนสายต่างๆเป้นจำนวนมาก โดยเฉพาะอำเภอวารินชำราบ อำเภอดอนมดแดง ระดับน้ำยังสูงขึ้นเรื่อยๆ หน่วยงานทางราชการทุกภาคส่วนได้ช่วยกันอพยพประชาชนและสัตว์เลี้ยงออกจากพื้นที่ลุ่มขึ้นสู่ที่สูงจำนวน และที่ อำเภอพิบูลมังสาหาร และ อำเภอเดชอุดม อำเภอสำโรง ก็ยังคงถูกน้ำท่วมหนักเช่นเดียวกัน ทำให้ถนนบางสายต้องปิดการจราจรเนื่องจากน้ำท่วมสูง
             วันเดียวกันนี้ ( 2ต.ค.65 ) ที่ ตำบลท่าลาด อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่มีแม่น้ำมูลไหลผ่าน ทำให้น้ำในแม่น้ำมูล และ น้ำในลำห้วยขะยุง ได้เอ่อล้นขึ้นมาท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตร ใน 3 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่ 1 บ้านท่าลาด หมู่ที่ 6 บ้านท่าลาดตก และ หมู่ที่ 11 บ้านท่าเจริญ เสียหายอย่างหนัก ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่หลาย ทั้งฝ่ายปกครอง หน่วยกู้ชีพท่าลาด นายกฯและเจ้าหน้าที่อบต.ท่าลาด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ ทหาร ได้เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วม ด้วยการอพยพคนและขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง พร้อมกับได้ร่วมกันสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อจะได้ช่วยเหลือในเบื้องต้นต่อไป
            ส่วนความคืบหน้า กรณีน้ำท่วมทางหลวงแผ่นดินสาย 226 วารินชำราบ-ศรีสะเกษ จนต้องปิดการจราจรช่วงตำบลห้วยขะยุง อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ ต่อเนื่องถึงเขตพื้นที่ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
            ล่าสุด เช้าวันนี้ ( 2 ต.ค. 65 ) พบว่า บางช่วงของถนนสายดังกล่าว ระดับน้ำได้ลดลง จนรถใหญ่สามารถวิ่งผ่านได้แล้ว บางช่วงน้ำยังท่วมสูงกว่า 50 ซม. รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ สำหรับรถเล็กที่ต้องการสัญจรผ่านไปมา ก็สามารถใช้หลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นได้หลายเส้นทาง โดยจะมีป้ายและเจ้าหน้าที่คอยแนะนำเส้นทางเลี่ยงจุดน้ำท่วมแห่งนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!