ร้อยเอ็ด-มูลนิธิหลวงปู่สุขและพระเทพปริย์ติเวที จัดกิจกรรมตักบาตรเทโวโรหณะ

ร้อยเอ็ด-มูลนิธิหลวงปู่สุขและพระเทพปริย์ติเวที จัดกิจกรรมตักบาตรเทโวโรหณะ

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

            ที่ วัดบูรพา บ้านหนองบัว ตำบลหนองบัว อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด นายสุวัฒน์ เบ้าจังหาร นายอำเภออาจสามารถ เป็นประธานในการจัดกิจกรรมตักบาตรเทโวโรหณะช่วงเทศกาลออกพรรษา พร้อมทอดผ้าป่าสามัคคี และมอบทุนการศึกษานักเรียนและผู้ด้อยโอกาส โดยมี ดร.สกล คามบุตร อดีตผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 กรรมการมูลนิธิฯ และพุทธศาสนิกชน เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยมี พระครูปริยัติสุทธิคุณ เจ้าคณะตำบลหนองบัว เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
             ดร.สกลฯ กล่าวว่า มูลนิธิหลวงปู่สุข ยโสธโร และพระเทพปริยัติเวที (โกสิทธิ์ สุจิตโต)ร่วมกับพระครูปริยัติสุทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดบูรพา เจ้าคณะตำบลหนองบัว ผู้นำที่ท้องถิ่น สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัว และผู้ทรงคุณวุฒิในพื้นที่ตำบลหนองบัว ได้มีมติเห็นชอบร่วมกันก่อตั้งมูลนิธิ โดยจัดทำผ้าป่าสามัคคีขึ้นในโอกาสแรก ณ วันออกพรรษา วันที่ 19 เดือน ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๕๖ ที่วัดบูรพา บ้านหนองบัว ตำบลหนองบัว อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด และได้ดำเนินการขออนุญาตก่อตั้งมูลนิธิโดยใช้ชื่อหลวงปู่สุข ยโสธโร และพระเทพปริยัติเวที (โกสิทธิ์ สุจิตโต) เป็นชื่อมูลนิธิ ทั้งนี้ภายใต้การอุปถัมภ์ของพระราชพรหมจริยคุณ เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อส่งเสริม สนับสนุนด้านการศึกษาแก่นักเรียน นิสิต นักศึกษาและพระภิกษุสามเณร ส่งเสริม สนับสนุนกิจกรรมด้านพระพุทธศาสนา การศึกษาและวัฒนธรรม ดำเนินกิจการด้านสังคมสงเคราะห์ ดำเนินกิจการด้านสาธารณประโยชน์ หรือร่วมมือกับองค์กรการกุศลอื่นๆ และได้ยึดเอาประเพณีวัฒนธรรมวันออกพรรษาของทุกปีเป็นวันระดมทุนของมูลนิธิ จัดกิจกรรมเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียน นักศึกษา และสืบสานวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงาม
                กิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วย การร่วมทำบุญตักบาตรเทโวโรหณะเพื่อสมทบทุนมูลนิธิ ฯ การมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน นักศึกษา และกิจกรรมการแสดงรำพื้นเมืองอีสานโดยคณะนักเรียนโรงเรียนบ้านแดงโนนสว่าง การรำจากคณะแม่บ้านบ้านหนองบัว โดยกำหนดให้เป็นกิจกรรมที่ต้องดำเนินการในช่วงเทศกาลออกพรรษาให้สืบเนื่องตลอดไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!