สุพรรณบุรี-นาทีชีวิต..วงจรปิดบันทึกภาพรถพ่วงบรรทุกน้ำดื่ม หลบรถบรรทุก 6 ล้อ หวิดทับเก๋งรอไฟแดง

สุพรรณบุรี-นาทีชีวิต..วงจรปิดบันทึกภาพรถพ่วงบรรทุกน้ำดื่ม หลบรถบรรทุก 6 ล้อ หวิดทับเก๋งรอไฟแดง

ภาพ-ข่าว:รัตนา สว่างศรี         

          นาทีชีวิตรถบรรทุกพ่วงสิบแปดล้อบรรทุกน้ำดื่มหักหลบรถหกล้อหวิดชนกลางสามแยกไฟแดงก่อนปีนข้ามเกาะกลางถนนเฉียดเก๋งที่จอดรอสัญญาณไฟ พากันถอยหนีตายอลหม่านที่จังหวัดสุพรรณบุรี บริเวณสามแยกไฟแดงบ้านดอนแจง หมู่ 8 ตำบลศาลาขาว อำเภอเมืองสุพรรณบุรี วันที่ 28 ตุลาคม ได้เกิดเหตุระทึกเมื่อรถพ่วงสิบแปดล้อบรรทุกน้ำดื่มเต็มคันวิ่งมาจากตัวเมืองสุพรรณบุรี โดยขับมาตามถนนสายมาลัยแมน ซึ่งเป็นทางหลัก มุ่งหน้าเข้าอำเภออู่ทอง ด้วยความเร็ว

         ถึงที่เกิดเหตุเป็นทางสามแยกมีสัญญาณไฟแดง ระหว่างที่รถพ่วงมาถึงทางแยกสัญญาณไฟเปลี่ยนจากไฟเขียวเป็นไฟเหลือง คนขับรถพ่วงเบรกไม่ทันจึงปล่อยไหลข้ามสัญญาณไฟ ระหว่างนั้นมีรถบรรทุกหกล้อ ซึ่งมาจากทางวัดสังฆจาย จอดรอสัญญาณไฟ เมื่อเห็นสัญญาณไฟเขียวจึง ค่อยๆขับรถออกจากทางแยกคิดว่ารถพ่วงจะหยุด แต่รถพ่วงได้ขับฝ่าไฟเหลืองทำให้หวิดจะชนกันกลางสามแยก
           จังหวะนั้นคนขับรถพ่วงซึ่งมีสติบวกกับทักษะการขับรถได้พยายามหักหลบรถหกล้อและหักหลบรถเก๋งหลายคันที่จอดติดไฟแดงปีนข้ามเกาะกลางถนน รถเก๋งที่จอดรอสัญญาณไฟและคันที่กำลังจะถึงไฟแดงรีบใส่เกียร์ถอย หนีตายกันอลหม่านและรอดพ้นจากการถูกรถพ่วงชนชนิดที่เรียกว่าเส้นยาแดงผ่าแปดโชคดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุชนกันขึ้น มีเพียงรถพ่วงที่ปีนข้ามเกาะกลางยาหน้าระเบิดและขวดน้ำดื่มตกกระจายเกลื่อนชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุได้ช่วยกันเข้ามาเก็บไปไว้ข้างทางเพื่อความปลอดภัยของรถที่สัญจรผ่านไปมา สำหรับสามแยกไปแดงบ้านดอนแจงแห่งนี้เคยเกิดอุบัติรถยนต์ฝ่าฝืนสัญญาณไฟชนกันมีคนเจ็บและเสียชีวิตมาแล้วหลายราย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!