ร้อยเอ็ด-ผู้ว่าฯมอบแนวทางค่านิยม 11 ประการ

ร้อยเอ็ด-ผู้ว่าฯมอบแนวทางค่านิยม 11 ประการ

"ร้อยเอ็ดเมืองเกษตรอัจฉริยะ ท่องเที่ยวสร้างสรรค์ วัฒนธรรมสร้างมูลค่า สังคมพัฒนาอย่างยั่งยืน"

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

              เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2565 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ชั้น5 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานการประชุมคณะกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงาน และนายอำเภอ ประจำเดือนตุลาคม 2565 เพื่อมอบแนวทางการปฏิบัติราชการแก่หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ผู้บริหารองค์กรส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ดโดยเน้นย้ำในการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดร้อนเอ็ด ตามวิสัยทัศน์ “ร้อยเอ็ดเมืองเกษตรอัจฉริยะ ท่องเที่ยวสร้างสรรค์ วัฒนธรรมสร้างมูลค่า สังคมพัฒนาอย่างยั่งยืน ”
             ซึ่งมุ่งเน้นการส่งเสริมการพัฒนาจังหวัดด้วยวิทยาศาสตร์ เทคนโลยี และนวัตกรรม มุ่งสู่เมืองอัจฉริยะ การส่งเสริมและพัฒนากระบวนการผลิตสินค้าเกษตรและข้าวหอมมะลิ เพื่อสร้างมูลค่า การพัฒนาขีดความสามารถทางการแข่งขัน ด้นการบริการ การท่องเที่ยว การค้า การลงทุน มุ่งพัฒนาคนให้มีคุณภาพ สร้างโอกาส สร้างอาชีพ รายได้ หลุดพ้นความยากจน รวมทั้งร่วมกันอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้มีคุณภาพ และสร้างความมั่นคงภายในและส่งเสริมการให้บริการภาครัฐอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม
               นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า ในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดในวันนี้ ได้มอบค่านิยม 11 ประการ ของชาวจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนการพัฒนาหมู่บ้าน/ชุมชน และคนในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีความมุ่งหวังที่จะปลูกฝังค่านิยมเชิงบวกนี้แก่เด็กและเยาวชนจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเป็นอนาคต และเป็นกำลังสำคัญที่จะร่วมพัฒนาเมืองร้อยเอ็ด
             โดยค่านิยม 11 ประการ มีดังนี้ 1. ความรู้คู่คุณธรรม 2. ปฏิบัติตามกฎหมาย 3. ใส่ใจความสะอาด 4. มีมารยาทแบบไทย 5. รักษาวินัยจราจร 6. ทรัพยากรต้องรักษา 7. รู้ค่าประชาธิป ไตย 8. ครอบครัวปลอดภัย 9. ห่างไกลยาเสพติด 10. ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และ 11. เคียงคู่จิตอาสา จึงขอให้หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภออำเภอ ผู้บริหารองค์กรส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ไปในทุกระดับและทุกพื้นที่ ทั้งนี้จะมีกิจกรรมโครงการซึ่งจะขับเคลื่อนเพื่อต่อยอดขยายผลในโอกาสต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!