ชลบุรี-ส่องคาเฟ่ลับ วอล์คกิ้งสตรีทพัทยา จ่ายหลักสิบได้วิวหลักล้าน

ชลบุรี-ส่องคาเฟ่ลับ วอล์คกิ้งสตรีทพัทยา จ่ายหลักสิบได้วิวหลักล้าน

ภาพ-ข่าว:นิราช ทิพย์ศรี

เปิดภาพบรรยากาศ เดย์ไทม์วอล์คกิ้งสตรีทพัทยา! ย่านที่ไม่เคยหลับใหลในช่วงกลางคืน กลางวันสดใสแวะชิลล์ฟีวดีได้บรรยากาศ

             เมืองพัทยา ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมและมีความเป็นเอกลักษณ์สวยงามได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่มากมายหลากหลายรูปแบบ ว่ากันว่าเมืองพัทยาเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับใหลจากการท่องเที่ยวแบบแสงสีเสียง โดยสถานที่ยอดนิยมในหมู่ของนักท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกหนึ่งสถานที่ก็คือ “วอล์คกิ้งสตรีทพัทยา”
           สำหรับ “วอล์คกิ้งสตรีทพัทยา” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์แบบ Night life (ไนท์ไลฟ์) หรือว่าการใช้ชีวิตออกเที่ยวในเวลากลางคืน วอล์คกิ้งสตรีทพัทยา เป็นย่านการท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยแสงสีเสียง และความน่าตื่นตราตื่นใจในสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ผับ บาร์ ไนท์คลับ ในหลากหลายสไตล์หลายหลากสัญชาติที่มีพร้อมให้นักท่องเที่ยวได้เลือกสรรเข้าไปท่องเที่ยว แน่นอนว่าในช่วงเวลากลางคืนที่สุดแสนจะคึกคักหลายๆคนก็อาจจะสงสัยหรือยังไม่เคยเห็นว่าในช่วงเวลากลางวัน มีสถานที่อื่นจะคึกคักวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา เป็นยังไงแบบไหน
          โดยทีมข่าว ได้ลงพื้นที่ไปในช่วงเวลากลางวันหรือช่วงเดย์ไทม์ เพื่อสำรวจและเก็บภาพบรรยากาศต่างๆ ภายในพื้นที่ของวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา ซึ่งพบว่าในเวลากลางวันไปจนถึงบ่ายจะไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว มีเพียงแค่คนที่เดินผ่านไปผ่านมา เพื่อใช้เป็นทางผ่านไปยังท่าเรือแหลมบาลีฮายหรือที่อื่นๆ นอกจากนี้ยังพบว่ามีทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ที่สามารถวิ่งผ่านสถานที่แห่งนี้ได้ โดยไม่มีการปิดกั้นถนน แตกต่างจากช่วงกลางคืนที่จะมีการปิดถนนเพื่อให้นักท่องเที่ยวเดิน รวมไปถึงยังพบว่ามีพนักงานตามร้านต่างๆ มาจัดเตรียมสถานที่ในการให้บริการในช่วงกลางคืน และในบางร้านค้า เช่น ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด หรือร้านขายเสื้อผ้า
           จากนั้น ทีมข่าวได้เดินไปยังพื้นที่รอบๆ บริเวณย่านแห่งนี้ จนสุดท้ายได้ไปพบกับป้ายทางเข้าของร้านคาเฟ่แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นร้านคาเฟ่ ที่มีชื่อว่า “banlay.homecafe บ้านเลโฮมคาเฟ่” ซึ่งคาเฟ่ร้านนี้เรียกได้ว่า เป็นคาเฟ่ลับที่ตั้งอยู่ในวอล์คกิ้งสตรีทหากสังเกตุดีๆ จะเจอจุดป้ายทางเข้าก็จะสามารถเข้ามาที่ร้านได้ พอเข้ามาที่ร้านก็พบว่าเป็นคาเฟ่ที่มีบรรยากาศที่ลงตัว โดยตัวร้านจะยื่นออกมาบริเวณอ่าว ทำให้เห็นมุมสวยๆ ของชาย หาดพัทยา และท่าเรือแหลมบาลีฮายพัทยา
            รวมไปถึงจุดแลนด์มาร์คป้าย Pattaya City บนเขาพระตำหนักได้พอดีด้วยตาให้ทุกท่านที่มาเยือน ได้สัมผัสบรรยากาศรอบๆ ของเมืองพัทยาในอีกมุมหนึ่ง ซึ่งความสวยงามของคาเฟ่แห่ง สามารถเป็นอีกหนึ่งจุดที่สามารถมีไว้สำหรับสายชิคได้ถ่ายรูปเล่นแบบสวยงามพร้อมบรรยากาศสุดชิว สำหรับเมนูนั้น จะมีทั้งเครื่องดื่ม ของหวาน และอาหารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกาแฟหรือเครื่องดื่มที่ไม่ใช่เมนูกาแฟ ไอศกรีม และเค้กนานาชนิด รวมไปถึงอาหารเมนูต่างๆ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 70 บาท โดยทางร้านจะเปิดบริการ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ไปจนถึง 18.30 น.
            สำหรับ คาเฟ่ร้านบ้านเลโฮมคาเฟ่ ตั้งอยู่ในวอล์คกิ้งสตรีท อาจจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนรักการเที่ยวคาเฟ่ หรืออาจจะอยากลองสัมผัสบรรยากาศในที่ที่เงียบสงบคนไม่เยอะในช่วงเวลากลางคืน ก็สามารถแวะมาชิมและมาชมกันได้เช่นกัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!