ชาว”พรหมคีรี”แจ้ง“หมอผึ้ง”มีคนทำโพลล์หลอกลวง..!! ไม่สะท้อนความจริง

ชาว”พรหมคีรี”แจ้ง“หมอผึ้ง”มีคนทำโพลล์หลอกลวง..!! ไม่สะท้อนความจริง

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

           ชาวพรหมคีรีโวย สถาบันการศึกษาทำโพลล์หลอกลวง ตัดชื่อหมอผึ้งออกจากแบบสอบถาม เอาคนลงสมัครนอกเขตใส่แทน เรียกร้องขอความเป็นธรรม มีจรรยาบรรณในการทำหน้าที่
              นางสาวนันทวัน วิเชียร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 9 พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ระหว่างเดินสายหาเสียงอยู่ในพื้นที่เลือกตั้ง (พรหมคีรี ท่าศาลา นพพิตำ) มีชาวบ้านเข้ามาร้องเรียนว่า มีสำนักโพลล์แห่งหนึ่งส่งนักศึกษาเข้ามาสำรวจความคิดเห็นประชาชน ซึ่งมีหัวข้อน่าสนใจ 2 ข้อ คือในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเลือกพรรคไหน และในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเลือกใคร
              นางสาวนันทวัน กล่าวอีกว่า ประเด็นอยู่ตรงที่ว่า คำถามที่ว่าจะเลือกใคร มีชื่อและรูปของผู้สมัคร แต่ปรากฏว่าไม่มีชื่อ-ไม่มีรูปหมอผึ้งอยู่ในแบบสอบถาม “ที่สำคัญในแบบสอบถาม เพื่อถามคนในเขต 9 ย่านท่าศาลา พรหมคีรี แต่กลับเอาชื่อว่าที่ผู้สมัครจากเขตอื่นมาสอบถาม เช่น เอาชื่อ3 คนลงเขตอื่น สายัณห์ เขต 2 พ.ต.ประเสริฐ เขต 10 ปลัดชุ้น เขต 10 มาอยู่ในแบบสอบถาม”
              นางสาวนันทวัน กล่าวอีกว่า การออกแบบแบบสอบถามอย่างนี้มันไม่เป็นธรรมกับว่าที่ผู้สมัคร อยากรู้ว่าคนทำโพลล์ชุดนี้มีเจตนาอะไร หวังผลอะไร ในเมื่อผลที่ออกมาจะไม่ตรงกับความเป็นจริง “อยากเรียกร้องให้สถาบันการศึกษาที่ทำโพลล์ทำใจให้เป็นกลาง ตรงไปตรงมา ไม่ใช่ทำโพลล์เพื่อหวังผลชี้นำประชาชน ถือว่าเป็นโพลล์หลอกลวง หวังผลทางการเมือง สถาบันการศึกษาควรใช้หลักวิชาการมาทำโพลล์ อย่าเอาสถาบันมารับใช้การเมือง มันจะเสียหาย”
             นางสาวนันทวัน กล่าวอีกว่า นับตั้งแต่เปิดตัวมา เดินออกแนะนะตัวพบปะชาวบ้าน ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดี ประชาชนดีใจที่ได้เจอ ที่ผ่านมาได้ยินแต่ชื่อหมอผึ้ง แต่เมื่อมีกระแสดี ก็ตกเป็นเป้าของการโจมตี ทำลายป้ายหาเสียงบ้าง กล่าวหาสารพัด แต่ไม่อยากออกมาตอบโต้ จนมาถึงเรื่องโพลล์ไม่ตรงไปตรงมา จึงออกมาตั้งคำถาม และเรียกร้องความถูกต้องเป็นธรรม และคนทำโพลล์ก็ควรมีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!