ชลบุรี-ศรชล./ศคท.จว.ตร. ร่วมบูรณาการตรวจจับการกระทำผิด ในการร่วมกันครอบครองและค้าสัตว์ป่าคุ้มครอง

ชลบุรี-ศรชล./ศคท.จว.ตร. ร่วมบูรณาการตรวจจับการกระทำผิด ในการร่วมกันครอบครองและค้าสัตว์ป่าคุ้มครอง

 (กัลปังหา, ปะการังแข็ง)

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

             ศรชล./ศคท.จว.ตร. ร่วมบูรณาการกับ ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลจังหวัดตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งจากเครือข่ายอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งจังหวัดตราด ว่ามีการซื้อ-ขาย กัลปังหา ดอกไม้ทะเล ซากปะการัง ฯลฯ ผ่านทาง face book เพจ “เครื่องราง..ทนสิทธิ์ แปลก! หายาก!”
โดยหลังจากทำการสืบหาข้อเท็จจริงแล้ว พบว่ามีการประกาศซื้อขายในเพจดังกล่าวจริง ซึ่งมีความผิดตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562
             จึงได้ทำการขอหมายค้นบ้านเป้าหมาย ณ ต.ท่าโสม อ.เขาสมิง จ.ตราด และได้บูรณาการกำลังจาก สภ.เขาสมิง หน่วยงาน ทช. ในพื้นที่จังหวัดตราด ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนบนฝั่งตะวันออก กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และฝ่ายความมั่นคง อ.เขาสมิง เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมาย
              พบผู้ต้องหา จำนวน 2 คน ซากกัลปังหา จำนวน 89 ชิ้น ซากกัลปังหา (แปรรูปเป็นแหวน/กำไล) จำนวน 30 ชิ้น และซากปะการัง จำนวน 6 ชิ้น พร้อมด้วยบรรจุภัณฑ์จำนวนหนึ่ง และโทรศัพท์มือถือที่ใช้กระทำการซื้อขายออนไลน์และรับโอนเงิน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและทำการตรวจยึดของกลาง ส่งพนักงานสืบสวน สภ.เขาสมิง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!