อุดรธานี-แฟลชม็อบ พรึ่บอีก ไล่ คณะรัฐบาล กลางเมืองอุดรฯ

อุดรธานี-แฟลชม็อบ พรึ่บอีก ไล่ คณะรัฐบาล กลางเมืองอุดรฯ

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ 

      ชุมนุมลูกผสม อุดมการณ์เดียวกันทั้งอดีตเสื้อแดง และกลุ่มปลดแอก รวมกันจัดชุมนุม ตามป้าย “งานศพ สาปแช่ง ไอ้ชาติ ชั่ว ! และ คณะรัฐบาล..ตายไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี ดีสมน้ำหน้า”
      เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 24 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานข้างลานน้ำพุ สนามทุ่งศรีเมืองอุดรธานี มีการจัดการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร์ อุดรธานี หรือกลุ่มปลดแอก อุดรธานี โดยการนำของนางสาวภริตพร หงษ์ธนาธร หรือเก่ง นักการเมืองท้องถิ่น และอดีตเลขาแกนนำชมรมคนรักอุดร และแกนนำคนเสื้อแดง พร้อมด้วยนายสิขณินภ์ รัศมีธรรม หรือ อุ้ย อุดร แกนนำกลุ่มเยาวชน ปลดแอก อุดรธานี
      บรรยากาศการชุมนุม มีการจัดตั้งเครื่องขยายเสียงโดยมีนายสิขณินภ์ รัศมีธรรม หรือ อุ้ย และแกนนำ ขึ้นพูดปราศรัยตะโกนเชิญชวนกันขับไล่นายกฯและคณะรัฐบาล พร้อมเสียงตะโกน “I hear too ” เพื่อเชิญชวนให้คนมาร่วมชุมนุมนั่งข้างๆป้ายไวนิลสีแดงข้อความว่า ” งานศพ สาปแช่ง ไอ้ชาติ ชั่ว ! และ คณะรัฐบาล..ตายไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี ดีสมน้ำหน้า”
      การชุมนุมนอกจากจะมีการเปิดเพลง และปราศรัยโจมตีนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐบาลแล้ว ยังมีการเตรียมดอกไม้จันท์ มาวางไว้อาลัย มีการจัดเต้นท์อำนวยการ แจกข้าวกล่องไก่คั่วกระเทียม น้ำดื่ม ขนม จนกระทั่งเวลา 18.00 น.กลุ่มผู้ชุมนุมได้ร่วมกันยืนขึ้นร้องเพลงชาติไทย พร้อมชูมือสามนิ้ว โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 300 คนและเริ่มหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!