ชุมพร-คณะฑูตนอร์เวย์เยี่ยมชมโครงการตัวอย่างป้องกันน้ำท่วม

ชุมพร-คณะฑูตนอร์เวย์เยี่ยมชมโครงการตัวอย่างป้องกันน้ำท่วม

ภาพ-ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ
         เมื่อเวลา 13.30 น.ของวัยที่ 24 ต.ค.63  ที่โครงการกนองใหญ่แก้มลิงลิงชึ่งเป็นโตรงการราชดำริร.9เป็นโครงการป้องกันอุทกภัยชุมพรต.ราชธิดา.เมืองจ.ชุมพรนายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ร่วมต้อนรับ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณฑูตนรเวย์เยี่ยมชมโครงการหนองใหญ่โครงการป้องกันน้ำท่วมชุมพร
        เอกอัครราชทูต ประกอบด้วย เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรนอร์เวย์ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐปานามา เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเปรู และผู้แทนจากสถานเอกอัครสมณทูตนครรัฐวาติกัน ตามโครงการศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาซ่อมสร้างและยกระดับมาตรฐานรวมทั้งเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมและสินค้าที่จะสร้างคุณค่าทางการท่องเที่ยวสร้างสรรค์ ณ โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ ต.บางลึก อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร
       ด้วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดโครงการศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาซ่อมสร้างและยกระดับมาตรฐานรวมทั้งเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมและสินค้าที่จะสร้างคุณค่าทางการท่องเที่ยวสร้างสรรค์ ในระหว่างวันที่ 24- 25 ตุลาคม 63 ณ โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ และชุมชนทุ่งมหา ชุมชนมัจฉาสตรีท จังหวัดชุมพร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต่อยอดศาสตร์ของพระราชา ในการบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้ยั่งยืน ร่วมถึงเป็นโครงการตัวอย่างป้องกันอุทกภัยชุมพรและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางในพื้นที่การเรียนรู้ตามรอยศาสตร์พระราชา รวมทั้งสร้างความเจริญและยกระดับความเป็นอยู่ของคนในชนบทให้ดีขึ้นจนสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่นได้อย่างยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้การท่องเที่ยวชุมชนมีความเข้มแข็งเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!