ราชบุรี-ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์

ราชบุรี-ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย (เต้)

            วันที่ 29 มี.ค. เวลา 17.00น. บริเวณหน้าตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี โดยมีนาย อุดม เพชรคุต รองผวจ.ราชบุรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยพล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ผู้แทนกรมการทหารช่าง , ผู้แทนผบก.มณฑลทหารบกที่ 16,ผู้แทน กองพลพัฒนาที่ 1, ผู้แทนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจ.ราชบุรี (ฝ่ายทหาร), หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.ราชบุรี, ผู้แทน ขนส่งจ.ราชบุรี, ผู้แทนสรรพสามิตพื้นที่ราชบุรี, ผู้แทนอบจ.ราชบุรี, ผู้แทนนายอำเภอเมืองราชบุรี, ผู้แทนนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี หน่วยงานอปท. และ ตำรวจ อาสาสมัคร มูลนิธิ เข้าร่วมในพิธีด้วย
           ด้วยสํานักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กําหนดการระดมกวาดล้าง อาชญากรรม ในช่วงก่อนวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ปี พ.ศ.2566 โดยระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 29 มี.ค. ถึง 10 เม.ย.66 ซึ่งเป็นช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ และมีวันหยุดยาวติดต่อกัน หลายวัน หน่วยงานราชการและภาคเอกชน บริษัท ห้างร้านต่าง ๆ หยุดปฏิบัติงาน หรือหยุดกิจการ รวมถึงประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางมาพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยงในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ที่มีประชาชนเข้ามาท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาล ซึ่งอาจมีการใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มี สถาพการจราจรที่หนาแน่น
          เป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน รวมถึง เหล่ามิจฉาชีพ ที่อาจใช้โอกาสช่วงนี้ ในการก่ออาชญากรรม ไม่ว่าจะเป็น เรื่องการลักทรัพย์ ชิงทรัพย์, ความผิดเกี่ยวกับ อาวุธปืน, อาวุธสงคราม หรืออาชญากรรมอื่น ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ดังนั้น ตำรวจภูธรภาค 7 จึงได้กำหนดให้มีการปล่อยแถวกวาดล้าง อาชญากรรม ที่มีผลกระทบต่อประชาชน ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้แผนยุทธการ “ พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี”
          ในการสนธิกำลังร่วมกันปฏิบัติงาน ของภูธรจังหวัดราชบุรี และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงเป็นตัวอย่างอันดีในฐานะเจ้าของบ้าน ที่จะต้องต้อนรับและให้ความมั่นใจ กับนักท่องเที่ยว รวมถึงประชาชนในพื้นที่ให้รู้สึกปลอดภัยและมีความอบอุ่นใจ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!