ร้อยเอ็ด-อำเภอโพนทองจัดพิธีสักการะศาลเจ้าปู่กุดเป่ง

ร้อยเอ็ด-อำเภอโพนทองจัดพิธีสักการะศาลเจ้าปู่กุดเป่ง

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

             เวลา 09.00 น. ที่ศาลเจ้าปู่กุดเป่ง ( ศาลนอก ) อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานในพิธีสักการะศาลเจ้าปู่กุดเป่ง ประจำปี 2566 โดยมีว่าที่ร้อยตรี อานพ บุญลือ นายอำเภอโพนทอง นายบุรชาติ สวัสดิพละ นายกเทศมนตรีตำบลโพนทอง ข้าราชการ ภาคเอกชน คหบดีชาวอำเภอโพนทอง เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก
          นายบุรชาติ สวัสดิพละ นายกเทศมนตรีตำบลโพนทอง กล่าวว่า คณะกรรมการจัดงานและพี่น้องชาวอำเภอโพนทอง ได้จัดพิธีสักการะเจ้าปู่กุดเป่งประจำปี 2566 ขึ้น เป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสักการะคุณ งามความดีและรำลึกถึงบรรพบุรุษที่ได้สร้างเมืองโพนทอง และเพื่อความเป็นสิริมงคล ของชาวอำเภอโพนทอง ศิษย์ยานุศิษย์ทั่วทุกสารทิศที่เคารพและศรัทธาเจ้าปู่กุดเป่ง
         ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในอำเภอโพนทอง พิธีสักการะเจ้าปู่กุดเป่งในวันนี้ เทศบาลตำบลโพนทอง ได้รับความร่วมมือจากคณะกรรมการเจ้าปู่กุดเป่ง จากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำชุมชน ตลอดจนส่วนราชการ รัฐวิสา หกิจ องค์กรเอกชน ในอำเภอโพนทองทุกภาคส่วน
           ในโอกาสนี้ ชาวอำเภอโพนทองต่างได้ขอความสุขความสำเร็จ ความโชคดีและอุดมสมบูรณ์ของข้าวปลาอาหารในฤดูกาลผลิตใหม่ที่จะมาถึงในปีนี้ และความเจริญรุ่งเรืองด้านการทำมาค้าขายด้วย พร้อมทั้งต่างลุ้นโชคจากผลการเสี่ยงทายจากกระดูกคางไก่ และประทัดมงคลที่จุดบวงสรวงถวายอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!