ชลบุรี-หนุ่มร้องสื่อ เจอเพจขายโต๊ะเก้าอี้ไม้ ไปตั้งในร้านอาหาร

ชลบุรี-หนุ่มร้องสื่อ เจอเพจขายโต๊ะเก้าอี้ไม้ ไปตั้งในร้านอาหาร

ภาพ/ข่าววนิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

     หนุ่มร้องสื่อ เจอเพจขายโต๊ะเก้าอี้ไม้ ไปตั้งในร้านอาหาร หลอกลวงชาวบ้านมานานกว่า 4 ปี หนุ่มสูญเงินทนไม่ไหวเตือนภัย หลังสั่งซื้อและจ่ายเงินไปแล้ว ไม่ได้สินค้าตามที่ต้องการ

        ผู้สื่อข่าว ได้รับการร้องเรียนจากนายธนวัฒน์ วงค์สุข อายุ 30 ปี เจ้าของร้านขนมหวานชลบุรี ฟางซิน และร้านตัดผมชลบุรี ฟรีแมนคลับ ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี ว่าได้มีการสั่งซื้อโต๊ะและเก้าอี้ เพื่อมาใช้ในร้านขายขนมหวานชลบุรี ฟางซิน จากเพจ “จินดาโต๊ะไม้ ขายโต๊ะเก้าอี้ไม้” มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ประกอบกับเห็นโต๊ะและเก้าอี้ถูกใจ คิดว่าจะเอามาตั้งเพื่อดึงดูดลูกค้า จึงได้สั่งซื้อสินค้า โต๊ะพร้อมเก้าอี้ 2 ชุด และโต๊ะอีก 1 ตัว โดยโอนเงินไปยังบัญชีของ นายพรลภัส คล้ายจินดา ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) 2 ครั้ง รวมเป็นเงิน 3,210 บาท ปรากฏว่าหลังจากนั้น ได้พยายามติดต่อสอบถาม เนื่องจากสินค้าที่สั่งไปไม่ได้มาตามนัด จนกระทั่งถูกปิดเฟสบุ๊ก ติดต่อไม่ได้และรู้ว่าถูกหลอกแน่นอนแล้ว จึงได้ตัดสินใจไปแจ้งความที่ สภ.เมืองชลบุรี ในข้อหาฉ้อโกง และกระทำผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า จึงได้มาร้องเรียนสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรม นอกจากนี้ยังเป็นการป้องกันไม่ให้ผู้อื่นถูกหลอกลวงอีกด้วย

        นาย ธนวัฒน์ กล่าวว่า การร้องเรียนสื่อมวลชนในครั้งนี้ เนื่องจากมีการประกาศขายสินค้าทางเพจในชื่อ “จินดาโต๊ะไม้ ขายโต๊ะเก้าอี้ไม้” นั้น ได้ทำมานานประมาณ 4 ปี และพบว่ามีผู้ที่สั่งซื้อและจ่ายเงินไปแล้วไม่ได้สินค้าจำนวนมากเหมือนถูกหลอก หลังจากที่โอนเงินไปแล้ว จากการตรวจสอบทางโซเซียล พบว่ามีผู้เสียหายหลายราย จึงอยากจะเตือนภัย หากจะซื้ออะไรผ่านโซเซียล ควรจะเช็คประวัติในกูเกิ้ล หรือในแบล็คลิสต์รวมทั้งชื่อเพจที่สำคัญให้ตรวจสอบชื่อของผู้ที่โอนเงินไปให้ด้วย หากพบว่าบุคคลนั้นติดแบล็คลิสต์ ให้รีบโทรแจ้งธนาคารเพื่ออายัดเงินทันที มิเช่นนั้นหากคนร้ายเบิกเงินไปแล้วจะไม่ได้เงินคืน จึงอยากจะเตือนผู้ที่สั่งซื้อสินค้าผ่านทางโซเซียล จะได้ไม่ถูกหลอกและสูญเงินเหมือนกับตน ถึงแม้ว่าเงินจะไม่มาก หากทำหลายคนก็อาจจะมีคนสูญเงินหลายแสนบาท ก็เป็นไปได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!