สุพรรณบุรี-โดนต่อยก็ไม่ถอยกู้ภัยสู้ชีวิตปีนหลังคากำจัดรังต่อหัวเสือ

สุพรรณบุรี-โดนต่อยก็ไม่ถอยกู้ภัยสู้ชีวิตปีนหลังคากำจัดรังต่อหัวเสือ

ภาพ/ข่าวศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

           ที่จังหวัดสุพรรณบุรีนายวิญญู สัตบุตร หัวหน้าศูนย์กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตอำเภอเมือง ได้รับการประสานจากทรงพล ทองคำ สมาชิกกู้ภัยมูลนิธิเสมอกัน ว่ามีชาวบ้านขอความช่วยเหลือกำจัดรังต่อขนาดใหญ่ที่บ้านเลขที่ 169 ตำบลท่าพี่เลี้ยง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี หลังรับแจ้งได้นำกำลังชุดปฏิบัติการกำจัดรังต่อ เข้าตรวจสอบพบนายสุเทพ สังขภัณฑ์ 65 ปีเจ้าของบ้านพาไปดูรังต่อหัวเสือขนาดใหญ่ ที่ทำรังอยู่ที่กิ่งต้นหว้า ข้างบ้านเห็นแล้วเป็นที่หวาดกลัว
หลังจากตรวจสอบสภาพรังต่อและทางหนีทีไล่แล้วเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รอเวลาให้ตัวต่อกลับเข้ารังเกือบหมดจึงลงมือปฏิบัติการกำจัดรังต่อ
           ยกแรกกู้ภัยพยายามใช้สำลีชุบน้ำมับเนซินปีนบันไดขึ้นไปบนหลังคาเพื่อเอาสำลีอุดรูเข้าออกของตัวต่อ ซึ่งจากการสังเกตเบื้องต้นพบรังต่อมีรู 3 รูทำให้ยากต่อการกำจัด ทำให้ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังใช้สำลีชุบน้ำมันอุดรูตัวต่อที่บินมาจากด้านนอกกำลังจะเข้ารังและตัวต่อที่อยู่ในรังได้กลิ่นน้ำมันพากันบินออกมาไล่ต่อยทั้งกู้ภัยและนักข่าวที่ยืนถ่ายภาพทำข่าวทำเอากู้ภัยที่คอยช่วยอยู่ด้านล่างถูกต่อต่อย 1 ตัวและกู้ภัยที่ปีนขึ้นไปอุดรูรังต่อถูกต่อยไปอีก 3-4 ตัว
           หลังฝูงต่อพากันออกมารุมต่อยกู้ภัยจึงวิ่งหนีไปตั้งหลักรอให้เหตุการณ์สงบจึงเริ่มใหม่โดยใช้น้ำมันเบนซินบรรจุใส่ขวดพลาสติกปีนขึ้นหลังคาโรงจอดรถอีกรอบด้วยความระมัดระวัง ก่อนจะฉีดน้ำมันใส่รังต่อเพื่อให้กลิ่นน้ำมันเข้าไปน็อคตัวต่อที่อยู่ในรังให้สลบสุดท้ายสามารถกำจัดตัวต่อได้ก่อนจะตัดเอารังลงมาได้อย่างปลอดภัยท่ามกลางการลุ้นระทึกของเจ้าของบ้าน
            นายสุเทพ สังขภัณฑ์ 65 ปีเจ้าของบ้านเล่าวว่าเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาที่บ้านได้ว่าจ้างให้ช่างมาวัดที่เพื่อรั้วระหว่างที่กำลังเดินวัดที่ได้ถูกตัวต่อบินเข้ามาต่อยจึงหาแหล่งที่มาของตัวต่อพบว่าเป็นต่อหัวเสือทำรังขนาดใหญ่อยู่บนต้นหว้าข้างบ้านอาซึ่งแก่แล้วอายุ 80 กว่าปี ตนเกรงจะเกิดอันตรายจึงประสานขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยเสมอกัน ให้มาช่วยจัดการ
           ทางด้านนายสมปอง คุ้มทองอินทร์ อายุ 58 ปีมือพิฆาตตังต่อเล่าว่าวันนี้ได้รับการประสานให้มาช่วยกำจัดรังต่อจึงมาช่วย วิธีการกำจัดรังต่อของตนอาจจะไม่เหมือนใครเพราะตนจะไม่ใช้ไฟเผาแต่จะใช้น้ำมันเบนซินราดใส่รูเข้าออกเพื่อให้กลิ่นน้ำมันเข้าไปน็อกตัวต่อไม่ให้บินออกมาต่อยเราแต่ก่อนที่จะราดน้ำมันเราจะใช้สำลีชุบน้ำมันอุดรูก่อนสาเหตุที่ไม่ใช้ไฟเผาเพราะเราจะเอารังต่อที่ได้ไปเก็บสะสมไว้เพราะมีคนที่เสาะหาเครื่องรางของขลัง จะมาหาซื้อ ก่อนจะนำไปให้พระลงอาคม เป็นวัตถุงมงคล ตามความเชื่อซึ่งรังต่อสามารถขายได้รังละ 1,000 -6,000 บาทวันนี้ตนโดนต่อต่อยไป 4-5 ตัวแต่ไม่เป็นไรตนไม่มีอาการแพ้เคยถูกต่อมาเยอะบางครั้งนับ 10 ตัวและรังนี้ตนก็ขอเจ้าของบ้านเพื่อนำไปเก็บสะสมไว้รวมกับของเก่าเพื่อรอจำหน่ายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!