นนทบุรี-แม่หิ้วเครื่องปั่นผลไม้ไฟฟ้า เครื่องมือทำมาหากินจำนำ หาเงินหมุนซื้อของให้ลูกช่วงเปิดเทอม

นนทบุรี-แม่หิ้วเครื่องปั่นผลไม้ไฟฟ้า เครื่องมือทำมาหากินจำนำ หาเงินหมุนซื้อของให้ลูกช่วงเปิดเทอม

ภาพ-ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

           เมื่อวันที่ 3 พ.ค 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สถานธนานุบาล เทศบาลเมืองบางบัวทอง (โรงรับจำนำ)ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่โรงเรียนบางแห่งเริ่มเปิดเทอม มีผู้ปกครองจำนวนมากนำสิ่งของไปจำนำเพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเทอมลูก ซื้ออุปกรณ์การเรียน
         ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม น.ส.มน อายุ 54 ปี อาชีพรับจ้างเย็บผ้า และเก็บของเก่าขาย เล่าว่าตนมีลูกชาย 2 คน คนโตเรียนอยู่ ม.4 คนเล็กเรียนอยู่ม.2 ซึ่งทางบ้านของตนฐานะค่อนข้างยากจนไหนลูก 2 คนก็ต้องเรียนหนังสือ แล้วอีกไม่กี่วันโรงเรียนที่ลูกเรียนก็ใกล้จะเปิดเทอมแล้ว ตนจำเป็นต้องหาเงินเตรียมไว้ให้ลูก วันนี้จึงได้นำเครื่องเครื่องปั่นน้ำผลไม้มาจำนำ ทางโรงรับจำนำให้ 1000 บาท เงินที่ได้จะเก็บไว้เป็นค่าใช้จ่ายให้ลูกไปโรงเรียน ส่วนตนมีอาชีพรับจ้างเย็บผ้าอยู่ที่บ้าน บางวันก็ไม่มีลูกค้าเลยบางครั้งเย็บผ้า 2-3 วันถึงจะได้เงิน 200-300 บาท
           ด้าน น.ส. ธัญญารักษ์ มั่นประสิทธิ์ ผู้จัดการสถานธนานุบาล หลังรับจำนำแล้วทราบความจำเป็นของคุณแม่รายนี้ได้มอบเงินส่วนตัวให้อีก 500 บาท ด้วยความสงสารและเข้าใจหัวอกคนเป็นแม่ที่พร้อมทำทุกอย่างให้กับลูกได้เรียนหนังสือ ช่วงที่เด็กนักเรียนจะเปิดเทอมซึ่งได้มีผู้ปกครองได้นำส่งของที่มีค่ามาจำนำเยอะขึ้นมากกว่าปกติเพราะต้องนำเงินไปจ่ายค่าเล่าเรียนให้ลูกๆไหนจะเป็นค่าใช้จายต่างๆในบ้านอีกซึ่งตนก็เข้าใจในความจำเป็นแต่ละครอบครัว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!