ลพบุรี-หนุ่มซึมเศร้าจอดจักรยานยนต์โดดสะพานดับคาคลอง

ลพบุรี-หนุ่มซึมเศร้าจอดจักรยานยนต์โดดสะพานดับคาคลอง

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

            เวลา 18.30 น. ร.ต.อ.สมศักดิ์ ทองกร รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งมีผู้พบศพลอยในคลองชัยนาท-ป่าสัก กลางสะพาน 8 หมู่ที่ 3 ต.ป่าตาล จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.อานันทมหิดล และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู
            กลางคลองชัยนาท-ป่าสัก ที่น้ำไหลเชี่ยว พบเพียงศรีษะโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯสามารถนำร่างเข้าฝั่งได้ในเวลาต่อมา พบว่าเป็นเพศชาย อายุประมาณ 35-40 ปี สภาพศพไม่สวมเสื้อ กางเกงขายาวสีดำ ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย สันนิฐานว่าเสียชีวิตจากการจมน้ำ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 ชั่วโมง จากการตรวจสอบไม่พบหลักฐานภายในตัว มีเพียงรอยสักที่แผ่นหลัง ซึ่งในขณะที่กำลังจะนำศพไปยัง รพ.ได้มีญาติมาขอดูศพพบว่าเป็นนายปัญญา วงษ์คำภา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 ซ.สีหราชเดโชชัย ต.ทะเลชุบศร องเมือง ลพบุรี ซึ่งหายตัวไปตั้งแต่เวลา 16.00 น.ของวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทางญาติได้แจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.เมือง ลพบุรี
            น.ส.วาสนา อัครดิษญ์ปัญญา อาย 40 ปี ซึ่งเป็นญาติเล่าว่า นายปัญญา ได้หายตัวไปตั้งแต่เมื่อวานพร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีขาว-ม่วง หมายเลขทะเบียน 1กค-7788 ลพบุรี ทางญาติได้ออกติดตามบ้านเพื่อน บ้านญาติ โทรศัพท็ไม่รับเกิน 24 ชั่วโมงจึงได้ตัดสินใจไปแจ้งความ จนมาทราบว่ามีศพลอยน้ำจึงมาดูพบเป็นนายปัญญาจริง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมือง พบมีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ที่ข้างสำนักงาน แต่ไม่พบคน ซึ่งจากการตรวจสอบเป็นรถจักรยานยนต์ของนายปัญญา ซึ่งมจอดไว้ก่อนที่จะตัดสินใจกระโดดสะพาน 7 ตั้งแต่เมื่อวาน จนศพลอยโผล่สะพาน 8 ระยะทางกว่า 6-7 กิโลเมตร
ซึ่งทางญาติเล่าว่านายปัญญาทำงานก่อสร้างกับพ่อ มีอาการคล้ายเป็นโรคซึมเศร้า ทางญาติได้นำไปรักษาตัว และให้พัก ซึ่งดูว่าอาการทุเลาลง ไม่คิดว่านายปัญญาจะมาคิดสั้นโดดน้ำดับชีวิตเช่นนี้ ซึ่งทางญาตไม่ติดใจขอนำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!