นครสวรรค์-สธ.อบจ.เชิญ“สมาคมฟ้าสีรุ้ง”จัดกิจกรรมเพื่อน้อง ให้ความรู้การป้องกันเชื้อ HIV ให้กับนักเรียน

นครสวรรค์-สธ.อบจ.เชิญ“สมาคมฟ้าสีรุ้ง”จัดกิจกรรมเพื่อน้อง ให้ความรู้การป้องกันเชื้อ HIV ให้กับนักเรียน

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 มิถุนายน 2566 ณ หอประชุมเจ้าพระยา โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการรณรงค์ป้องกันเชื้อ เอช ไอ วี (Human Immunodeficiency Virus) ให้กับนักเรียนในสถานศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ โดยมี นายมานพ บุญผสม, นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ.นครสวรรค์, สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์, นางสาวทัศนีย์ โชติกเจริญสุข เลขานุการองค์การบริหารส่วนจังหวัด รักษาราชการแทน ผอ.กองสาธารณสุข, ดร.อร่าม วัฒนะ ผอ.กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม รักษาการในตำแหน่ง ผอ.สถานศึกษาโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) นครสวรรค์
            กองสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ได้ดำเนินการจัดทำโครงการรณรงค์ป้องกันเชื้อ เอช ไอ วี (Human Immunodeficiency Virus) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (จิรประวัติ) จำนวน 181 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียน มีความรู้ความเข้าใจ และทักษะในการป้องกันตนเอง มีพฤติกรรมที่ปลอดภัยจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ และเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของนักเรียน ในการจัดกิจกรรมเพื่อเผยแพร่ความรู้สู่บุคคลอื่นในสถานศึกษาและชุมชน ซึ่งกิจกรรมในวันนี้เป็นการอบรมบรรยายการให้ความรู้ความเข้าใจ ในสถานการณ์/การระบาด HIV การเข้าถึงบริการที่เป็นมิตรของเยาวชน และกิจกรรมฐานเรียนรู้ 4 ฐาน โดยคณะวิทยากรจากสมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย (Rainbow Sky Association of Thailand) จังหวัดนครสวรรค์
             นายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าวว่า “HIV หรือโรคเอดส์ เป็นโรคที่ทำให้ภูมิคุ้มกันร่างกายบกพร่อง และครั้งหนึ่งในอดีตได้มีสถิติการตายที่เกิดจากเชื้อ HIV หรือโรคเอดส์เป็นสถิติที่สูงที่สุด วันนี้กองสาธารณสุข อบจ.นครสวรรค์ มีความห่วงใยนักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย(จิรประวัติ)นครสวรรค์ จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นมา ขอให้พวกเราตั้งใจ ซึ่งหากทุกคนมีสุขภาพกายที่ดี สุขภาพใจก็จะดีด้วย และจะได้ทราบถึงวิธีหลีกเลี่ยงหรือป้องกันได้อย่างถูกต้อง จึงขอขอบคุณ กองสาธารณสุข นักเรียน และวิทยากรจากสมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย จังหวัดนครสวรรค์ ที่มาให้ความรู้ ขอให้พวกเราทุกคนให้ความสนใจในกิจกรรมนี้ และท้ายนี้ ขอบคุณฟ้าสีรุ้ง ที่ต่อสู้เพื่อสังคม”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!