นครสวรรค์-อบจ.เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำ

นครสวรรค์-อบจ.เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำ

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

           นายก อบจ. ลงพื้นที่วางแผนเตรียมความพร้อมสร้างคันดิน ป้องกันดินสไลด์ เตรียมที่วางแพโป๊ะ พร้อมรับสถานการณ์น้ำ แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด
            เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 29 มิถุนายน 2566 ที่ แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด ตำบลแควใหญ่ อำเภอเมืองนครสวรรค์ พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย นายมานพ บุญผสม นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ. สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ. นางสาวอัชลี ไวยบท ผอ.กองการท่องเที่ยวและกีฬา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด เพื่อวางแผนสำหรับสร้างคันดินป้องกันดินสไลด์ ในโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด หลังจากที่ปริมาณน้ำในบึงบอระเพ็ดลดลงอย่างต่อเนื่อง จากภาวะฝนทิ้งช่วง พร้อมเตรียมที่วางแพโป๊ะ
            โดยมี นายสุพัตร์ ศรีพัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดนครสวรรค์ และนายธรรมฤทธิ์ วนิชเรืองชัย หัวหน้าหน่วยขุดลอกและกำจัดวัชพืชบึงบอระเพ็ดร่วมลงพื้นที่สำรวจและหารือแนวทางร่วมกัน พร้อมระดมเครื่องจักรลงพื้นที่หน้างาน
             สำหรับโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวยังแหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด ซึ่งขณะนี้ปริมาณและระดับน้ำในบึงบอระเพ็ดลดลงต่อเนื่องเฉลี่ยวันละ 3.5 เซนติเมตร จึงได้เตรียมความพร้อมสำหรับสร้างคันดินป้องกันดินสไลด์และเพื่อเป็นการรักษาระบบนิเวศน์แหล่งน้ำบึงบอระเพ็ด ซึ่งทางศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดนครสวรรค์ ให้ความอนุเคราะห์รถแบ็คโฮพร้อมโป๊ะ สำหรับสร้างคันดินและขุดลอกเตรียมพื้นที่วางแพโป๊ะในครั้งนี้ด้วย
             ในการนี้ นายก อบจ.นครสวรรค์ ยังได้สั่งการให้ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบจ.นครสวรรค์ สำรวจสถานการณ์น้ำและเฝ้าติดตามระดับน้ำทุกสายในจังหวัดนครสวรรค์ ว่ามีการขยับขึ้นลงหรือไม่ เพื่อวางแผนป้องกันและช่วยเหลือประชาชนที่อาจเกิดอุทกภัยในช่วงฤดูฝนนี้ได้ทันท่วงที

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!