สุพรรณบุรี-สีสันงานกีฬาชมรมผู้สูงอายุสนุกจนลืมอายุจัดเต็มทั้งรำวงปิดตาตีปิ๊บกอล์ฟคนจน

สุพรรณบุรี-สีสันงานกีฬาชมรมผู้สูงอายุสนุกจนลืมอายุจัดเต็มทั้งรำวงปิดตาตีปิ๊บกอล์ฟคนจน

ภาพ-ข่าว:มงคล สว่างศรี/นิกร สิงห์พิมาตร์

            ไปกันที่วัดหนองยายทรัพย์ ต.สระยายโสม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เทศบาล ต.ขุนพัดเพ็ง จัด โครงการอบรมให้ความรู้การดูแลสุขภาพผู้สูงอายุและประชาชนทั่วไปจากการเล่นกีฬา ประจำปี พ.ศ 2566 โดยมีชมรมผู้สูงอายุ 32 ชมรม จำนวน 400คน ของ จ.สุพรรณบุรีเข้าร่วมโครงการ โดยมี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการ จ.สุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธี
             โดยผู้ร่วมงานทุกคน ก่อนเข้างาน จะต้องมาลงทะเบียน แล้วก็มาวัดความดันโลหิต ใครที่ความดันโลหิตปกติก็เข้าร่วมงานได้แต่ถ้าใครความดันโลหิตสูงเกิน ก็จะต้องมานั่งพักก่อนรอจนความดันโลหิตลดลงจึงเข้าร่วมงานได้ เมื่อผู้ว่าทำพิธีตีฆ้องเปิดงานแล้ว ก็มีการวอมร่างกายของผู้เข้าร่วมโครงการ โดยนายณัฐภัทร ได้ร้องเพลงรำวง แล้วผู้สูงอายุก็ออกมารำวงกัน มีคุณยาย เอียง น้ำใจดี อายุ86ปี จาก ต.สระยายโสม ก็ออกมารำวงร่วมกับผู้ว่า พอเพลงหยุด ยายไม่ยอมหยุดจะขอรำวงต่ออีก2เพลงยายบอกสู้ไหวไม่เหนื่อย จนหลานๆต้องพาไปพัก เริ่มประเดิมด้วยการแข่งปิดตาตีปิ๊บ มี สจ นายก อบต. กำนัน แล้วก็ผู้ว่า งานนี้ผู้ว่า เดินวัดระยะทาง ซ้อมการตีอย่างดี งานนี้ต้องตีโดนแน่ๆ เมื่อถึงเวลาผู้ว่าก็เดินไป
            โดยมีกรรมการคอยกระซิบบอกตลอดเวลา กองเชียร์ก็ส่งเสียงเชียร์ผู้ว่ากันอย่างเต็มที่ ผู้ว่าก็ทำท่าจะตีดีหรือไม่ตีดี กองเชียร์ก็ลุ้นกันอย่างสนุกสนาน สุดท้ายผลปรากฏว่าผู้ว่าตีปิ๊บไม่โดน พลาดไปนิดเดียว โดยผู้ว่าได้บอกว่าเป็นเพราะคนกระซิบบอก บอกไม่ถูกเลยตีไม่โดน แล้วก็ยิ้ม นอกจากนี้ ยังมีการแข่ง กล็อฟคนจนชายหญิง วิ่งลูกโป่ง และกีฬาอีกหลายชนิด ซึ้งสร้างเสียงหัวเราะและความสนุกสนานทั้งกองเชียร์ผู้ร่วมการแข่งขัน งานนี้ไม่มีใครยอมใคร จัดเต็มจนลืมอายุกันไปเลย
             โดยวัตถุประสงค์ของโครงการนี้เพื่อมุ่งเน้นให้ผู้สูงอายุได้มีกิจกรรมและพบปะสังสรรค์เล่นกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ความสามัคคี ส่งเสริมด้านสุขภาพ และทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน เพื่อส่งเสริมให้สังคมได้ตระหนักถึงคุณค่าและศักดิ์ศรีของผู้สูงอายุ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!