นครนายก-เปิดโครงการ เดิน-วิ่ง เพื่อรณรงค์ยุติความรุนแรงในครอบครัว

นครนายก-เปิดโครงการ เดิน-วิ่ง เพื่อรณรงค์ยุติความรุนแรงในครอบครัว

ภาพ-ข่าว:สมบัติ เนินใหม่/รัชชานนท์ เนินใหม่

              วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 เวลา 06.00 น. ณ บริเวณสันเขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก นางศิริกาญจน์ เที่ยงธรรม ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครนายก เป็นประธานเปิดโครงการ เดิน – วิ่ง เพื่อรณรงค์ยุติความรุนแรงในครอบครัว โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและประชาชนเข้าร่วม
              นางศิริกาญจน์ เที่ยงธรรม ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครนายก กล่าวว่า ด้วยสภาพสังคมปัจจุบัน ความรุนแรงในครอบครัวเป็นปัญหาเรื้อรังในสังคม ผลของการกระทำความรุนแรงก่อให้เกิดความเจ็บปวดทั้งทางร่างกายและจิตใจ แก่ผู้ถูกกระทำความรุนแรง ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เนื่องด้วย สถาบันครอบ ครัวมีความสำคัญมากที่สุด และนับวันความรุนแรงในครอบครัว ยิ่งเพิ่มและทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น อันเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ปริมาณคดี ที่ชื้นสู่ศาลเยาวชนและครอบครัวเป็นจำนวนมาก ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายประธานศาลฎีกา และแผนยุทธศาสตร์ศาลยุติธรรม ประเด็นการเสริมสร้างมาตรฐานการคุ้มครองสิทธิ ของประชาชน
                ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครนายก ตระหนักถึงความสำคัญในการ ยุติความรุนแรงในครอบครัว จึงได้จัดโครงการ เดิน-วิ่ง เพื่อรณรงค์ยุติความรุนแรง ในครอบครัวขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ต่อต้านการกระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและบุคคลในครอบครัว และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้และปรับทัศนคติเกี่ยวกับ ความรุนแรงในครอบครัว ดิฉันหวังว่าการจัดกิจกรรมในวันนี้ จะทำให้สังคม ชุมชนและประชาชน ได้รับรู้ถึงปัญหา ร่วมกันแก้ไข เพื่อป้องกันและเฝ้าระวังปัญหาความรุนแรงในครอบครัวร่วมกัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!