ประจวบคีรีขันธ์-เมนูสุดปัง“อึ่งไข่ดอง”ในตลาดโต้รุ่งหัวหินตอบรับดีเกินคาด 1 ปีมีให้กินเพียงครั้งเดียว

ประจวบคีรีขันธ์-เมนูสุดปัง“อึ่งไข่ดอง”ในตลาดโต้รุ่งหัวหินตอบรับดีเกินคาด 1 ปีมีให้กินเพียงครั้งเดียว

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

              เมื่อวันที่ 18 ก.ค.66 จากกระแสข่าวกับเมนูสุดฮิตในโลกโซเซียล “อึ่งไข่ดอง” ของร้าน “กูจาดอง ทะเลดองเกาหลี ต้นตำรับ สาขาหัวหิน” ในตลาดโต้รุ่ง 2 หน้าร้านอเมซอน เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้มีลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติยืนรอคิวเพื่อลองทาน “อึ่งไข่ดอง” ของทางร้านว่าเด็ดแค่ไหน และหลังจากทานแล้วต่างบอกว่ารสชาติแปลกอร่อย ไม่เคยทานที่ไหนมาก่อน รวมถึงทะเลดองประเภทอื่นด้วย
               น.ส.ปัทมา พิทักษ์สฤษดิ์ อายุ 32 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ด้วยคอนเซ็ปของร้านเราชื่อ “กูจาดอง” ประกอบกับในขณะนี้อยู่ในช่วงฤดูฝน มีอึ่งอ่างออกมาเล่นน้ำผสมพันธุ์และวางไข่จำนวนมาก ทางเราก็เลยอยากจะสรรหาวัตถุดิบใหม่ๆเพื่อที่จะมาทำเมนูแปลกใหม่ออกมา ก็เลยเลือก “อึ่งไข่” เป็นเมนูนำมาดองและทดลองทานว่าอร่อย ก่อนเริ่มวางขายและได้ผลตอบรับดีมาก ในช่วงฤดูอึ่งวางไข่ สินค้าเราก็จะมีจำนวนจำกัด เพราะหนึ่งปีจะมี “อึ่งไข่” แค่ครั้งเดียว นอกนั้นก็มีเมนูนิยมอื่น เช่น แซลมอนดอง กุ้งดอง แต่ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้จะเป็นเมนู “อึ่งไข่ดอง” ที่หลายๆคนชอบ แล้วก็อยากจะลองของแปลกใหม่ค่ะ
               “ส่วนวิธีการทำอึ่งไข่ของเราจะใช้ “อึ่งเพ้า” รับประกันจะไม่มีแมลงเม่านำไปทำความสะอาดเอาเครื่องในของอึ่งออกก่อนแล้วนำมาต้มรอบแรก จากนั้นก็จะมาต้มรอบที่ 2 ให้สุก ทำความสะอาดให้เรียบร้อยแล้วเอาไปดองถึงจะมาทำประกอบเมนูอาหารได้ ที่ผ่านมามีชาวต่างชาติเข้ามาลองเมนูนี้เยอะ ตอนแรกกลัวๆไม่กล้ากัน แต่พอได้ลองทานก็รู้สึกชอบเพราะไข่อึ่งจะมีรสชาติมันๆอร่อย ทางร้านจะมีราคาตามไซส์ต่อตัว ตั้งแต่ไซส์เล็ก 59 บาท 89 แล้วก็ 120 บาท
              หากใครสนใจมาลองซื้อทานได้ที่ร้านตั้งแต่เวลา 16.30 น.เป็นต้นไป หรือจะถ่ายรูปเล่นก็ได้ สำหรับเมนู “อึ่งไข่ดอง” ของเราจะต้องพรีออเดอร์ก่อนค่ะ เพราะว่าสินค้าของเราจะมีจำนวนจำกัดไม่ได้มีตลอด เป็นสินค้าตามฤดูกาล สามารถโทรมาสอบถามก่อนได้ที่เบอร์ 084-005-8975 หรือทักมาที่เพจเราก็ได้ชื่อ กูจาดอง ทะเลดองเกาหลี ต้นตำรับ สาขาหัวหิน”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!