เชียงใหม่-ดันสินค้า GI “กาแฟเทพเสด็จ” ขึ้นจำหน่ายในห้างโมเดิร์นเทรด “Tops”

เชียงใหม่-ดันสินค้า GI “กาแฟเทพเสด็จ” ขึ้นจำหน่ายในห้างโมเดิร์นเทรด “Tops”

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่

               สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ผลักดันสินค้า GI “กาแฟเทพเสด็จ” ขึ้นวางจำหน่ายในห้างโมเดิร์นเทรด “Tops” นำร่องที่ Central World บางนา พร้อมเตรียมขยายผลไปยัง “ร่มบ่อสร้าง” และสินค้าของกลุ่มคนพิการ หวังยกระดับผลิตภัณฑ์ และสร้างรายได้แก่ผู้ผลิต
                บ่ายวันนี้ (9 ส.ค. 66) ที่ ห้องประชุมสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ นางวรรณภรณ์ เกตุทัต ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นางนัยนภัส สังขนุกิจ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ และผู้แทนบริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ได้ร่วมกันทำข้อตกลงเงื่อนไขการซื้อขายและส่งมอบสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) “กาแฟเทพเสด็จ” ของกลุ่มเกษตรกรวิสาหกิจชุมชนรุ่งเรืองพัฒนากาแฟเทพเสด็จ ตำบลเทพเสด็จ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 6 สูตร ให้แก่ผู้แทนบริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด เพื่อนำไปวางจำหน่ายในห้างโมเดิร์นเทรด “Tops” เพื่อขยายช่องทางการตลาด ยกระดับผลิตภัณฑ์ และสร้างรายได้ให้เกษตรกรผู้ผลิตสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI)
               โดย “กาแฟเทพเสด็จ” ถือเป็นสินค้า GI นำร่องตัวแรกของจังหวัดเชียงใหม่ ที่นำไปจำหน่ายในห้างโมเดิร์นเทรด ด้วยเป็น 1 ในกาแฟที่มีกลิ่นและรสชาติหอมละมุน ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายที่ “Tops” ภายในศูนย์การค้า Central World บางนา โซนการจำหน่ายสินค้าชุมชนของภาคต่าง ๆ อันจะเป็นการช่วยและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชน ตลอดจนผู้ประกอบการมีช่องทางการจำหน่ายและสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ยังเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาสัมผัสกาแฟเทพเสด็จถึงในพื้นที่อีกด้วย
               สำหรับในระยะต่อไป บริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด จะขยายผลการสนับสนุนและนำสินค้า GI “ร่มบ่อสร้าง” รวมถึงสินค้าของกลุ่มคนพิการไปจัดจำหน่ายใน “Tops” เพิ่มเติม เพื่อสร้างโอกาสด้านช่องทางการขายและรายได้อย่างทั่วถึง ควบคู่ไปกับการผลักดันสินค้าอื่น ๆ ทั้งงานหัตถกรรม ผลไม้ สินค้าแปรรูป ซึ่งจากนี้ไปสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่จะได้หารือกับ “Tops” ตลอดทั้งปีว่าในแต่ละฤดูกาลมีสินค้าใดออกสู่ตลาดบ้าง เพื่อสร้างโอกาสทางการค้าแก่ผู้ประกอบการในระยะยาว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!