ประจวบคีรีขันธ์-ส.ธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ชวนปั่นชมธรรมชาติและเส้นทางประวัติศาสตร์ค่ายธนะรัชต์

ประจวบคีรีขันธ์-ส.ธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ชวนปั่นชมธรรมชาติและเส้นทางประวัติศาสตร์ค่ายธนะรัชต์

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

             เมื่อวันที่ 9 ส.ค.66 นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ จ.ประจวบฯ เปิดเผยว่า ทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ร่วมกับททท.สำนัก งานประจวบฯ เทศบาลเมืองหัวหิน ค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี และอีกหลายภาคส่วน ร่วมกันจัดกิจกรรม “ปั่นท่องเที่ยววิถีถิ่น กินลม ชมธรรมชาติแลประวัติศาสตร์ @ท่าเสด็จ” ในวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ย.66 เพื่อให้นักปั่นทุกท่านได้มีกิจกรรมร่วมกันอีกครั้งหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีถิ่น แหล่งท่องเที่ยวในค่ายทหาร ลดโลกร้อนโดยใช้จักรยานเพื่อการท่องเที่ยวและออกกำลังกาย รวมถึงเพื่อหารายได้จากการจัดงานเพื่อสาธารณประโยชน์ ระยะทาง 50 กม. เริ่มต้นเส้นทางปั่นจากอุทยานราชภักดิ์ มุ่งสู่ ท่าเสด็จในค่ายธนะรัชต์ ซึ่งเป็นเส้นทางธรรมชาติที่สวยงามทั้งสองข้างทาง พร้อมทั้งมีประวัติศาตร์ที่เก่าแก่ และต้นไม้ใหญ่นานาพันธุ์ให้ศึกษาอย่างมากมาย
              จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจสมัครได้คน/คันละ 599 บาท จะได้เสื้อที่ระลึก ,เหรียญที่ระลึก (รับเหรียญเมื่อเข้าเส้นชัย) อาหารเช้าก่อนปั่นจักรยาน อาหารและเครื่่องดื่มหลังเข้าเส้นชัย ได้ที่ https://event.thaimtb.com/V3/event-detail.php?e=630 นอกจากนี้ทางสมาคมฯ ยังเตรียมโรงแรมที่พักในพื้นที่ อ.หัวหิน ให้ในราคาพิเศษช่วยการจัดงาน ซึ่งคาดว่าจะมีนักกีฬาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 1 พันคน
              นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบฯ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมปั่นจักรยานดังกล่าว นอกจากเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่หัวหินสร้างสีสันกิจกรรมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูกรีนซีซั่นแล้ว ยังเป็นการสื่อสารประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่มีศักยภาพสูงและเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในพื้นที่ค่ายธนะรัชต์ สร้างการรับรู้ไปสู่สายตานักท่องเที่ยวและประชาชนอีกด้วย
               ทั้งนี้ กลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงกีฬาซึ่งมีทั้งผู้ร่วมการแข่งขันและชมการแข่งขัน รวมถึงผู้ติดตาม ถือเป็นกลุ่มเป้าหมายการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ที่จะช่วยสร้างและกระจายรายได้ลงไปสู่พื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!