อุบลราชธานี-ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เฉลิมพระเกียรติฯ

อุบลราชธานี-ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เฉลิมพระเกียรติฯ

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี

            วันนี้ ( 9 ส.ค. 66 ) นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นางพัทธานันท์ ยังตรง ประธานแม่บ้านมหาดไทย จ.อุบลราชธานี และนายกเหล่ากาชาด จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วย นายสันติพงษ์ สมศรี นายอำเภอเขื่องใน และหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกจิตอาสา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน นักศึกษา และประชาชน จำนวนกว่า 300 คน เข้าร่วมพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ณ บริเวณแหล่งน้ำสาธารณะหนองสามหง่า บ้านไทย หมู่ที่ 1 ต.บ้านไทย อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี
              ในโอกาสนี้ อำเภอเขื่องในได้จัดการแสดงฟ้อนรำ เพื่อต้อนรับผู้ที่ร่วมพิธีในครั้งนี้ และ ประชาชนในพื้นที่ยังได้นำผลิตภัณฑ์ของชุมชนมาจัดแสดงและจำหน่ายแก่ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย
              ทั้งนี้ สำนักงานประมงจังหวัดอุบลราชธานี และหน่วยงานในสังกัดกรมประมง จัดขึ้น ตามโครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 91 พรรษา สมเด็จพระเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2566 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นการเพิ่มทรัพยากรสัตว์น้ำ ขยายแหล่งอาหารของชุมชน
               การจัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนพันธุ์สัตว์น้ำจากศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดอุบลราชธานี ได้แก่ ปลาตะเพียน ปลาสร้อยขาวและปลาบ้า จำนวน 2 แสนตัว พันธุ์สัตว์น้ำส่วนหนึ่งได้มอบให้ผู้นำหมู่บ้านนำไปปล่อยในแหล่งน้ำชุมชน เพื่อสร้างความมมั่นคงทางอาหารต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!