ประจวบคีรีขันธ์-เปิดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานรอบเขตวังไกลกังวล

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานรอบเขตวังไกลกังวล

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

           เมื่อวันที่ 11 ส.ค.66 ที่โรงเรียนวังไกลกังวล ในพระบรมราชูปถัมภ์ ฝั่งประถมศึกษา อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ เป็นประธานในพิธีเปิดกรวยถวายราชสักการะและกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินี นาถ พระบรมราชนนีพันปีหลวง พร้อมเปิดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานรอบเขตพระราชฐานวังไกลกังวล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระ บรมราชนนีพันปีหลวง และวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2566 มี คุณหญิงผกาพันธ์ เทหะมาศ ผู้ดูแลวังไกลกังวล นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน ผู้แทนจากหน่วยราชการในพระองค์ หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนจิตอาสาพระราชทานเข้าร่วมพิธี
             กิจกรรมดังกล่าวมีการจัดบริการต่างๆ ถวายเป็นพระราชกุศล ได้แก่ โรงครัวพระราชทานปรุงประกอบอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชน 1,500 กล่อง บริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ซ่อมบำรุงรถจักรยานยนต์ บริการตัดผมช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน นอกจากนี้ ยังมีการออกหน่วยแพทย์พระราชทานเคลื่อนที่จากโรงพยาบาลหัวหิน ตรวจรักษาโรคทั่วไป บริการทันตกรรม ตรวจวัดสายตา การรับบริจาคโลหิต การแสดงดนตรี การสาธิตกู้ชีพขั้นพื้นฐาน การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ การแจกถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ประชาชนผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสในชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน โดยมีประชาชนจำนวนมากเข้ารับบริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
             ที่บริเวณโดมโรงเรียนหัวหินวิทยาลัย คุณพ่อสมโรจน์ ไชยชนะ ผู้อำนวยการโรงเรียนหัวหินวิทยาลัย เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกติ์ พระบรมราชินีนาถ พระราชชนนี พันปีหลวง และพิธีถวายพระพรเนื่องในวันแม่แห่งชาติ โดยมี คณะผู้บริหาร คณะครู นักเรียน และผู้ปกครองโรงเรียนหัวหินวิทยาลัยเข้าร่วมในพิธีและที่โรงเรียนดรุณศึกษา นางสมจินดา ผิวขำ ผู้อำนวยการโรงเรียนดรุณศึกษา พร้อมคณะครูและบุคลากรทางการศึกษาได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2566
             โดยมีพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่เรียนดีและมีความประพฤติเรียบร้อย จำนวน 13 ทุน ทุนละ 1,900 รวมเป็นเงิน 24,700 บาท นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมวาดภาพและระบายสีการ์ดอวยพรวันแม่ การประกวดคัดลายมือ และประกวดร้องเพลงเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้กล้าคิด กล้าแสดงออก และนำเสนอผลงานเชิงสร้างสรรค์ที่แสดงความกตัญญูกตเวทีรำลึกถึงบุญคุณของมารดาผู้ให้กำเนิดเนื่องในวันแม่แห่งชาติ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!