ชลบุรี-“วิหารพระแม่กาลี”ณ พัทยา จัดพิธีอารตีบวงสรวงบูชาไฟ อธิษฐานขอพรรับวันแม่แห่งชาติ

ชลบุรี-“วิหารพระแม่กาลี”ณ พัทยา จัดพิธีอารตีบวงสรวงบูชาไฟ อธิษฐานขอพรรับวันแม่แห่งชาติ

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

             ค่ำวันที่ 12 ส.ค.66 ที่วิหารพระแม่กาลี ณ พัทยา ได้จัดพิธีอารตีบวงสรวงบูชาไฟ อธิษฐานขอพรพระแม่กาลีและทวยเทพเพื่อความเป็นสิริมงคลและความสำเร็จ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2566 โดยมีคณะศิษยานุศิษย์และผู้ศรัทธา เข้าร่วมพิธี
            ในพิธี เริ่มจากพิธีบวงสรวงบูชาไฟ สวดสรรเสริญ 108 พระนาม และการระบำชุด” คเณนาฏยัม” ระบำสรรเสริญพระพิฆเนศ และถวายแด่พระแม่กาลี มหาเทพ ตลอดจนมหาเทวีทุกพระองค์ ตามลำดับพิธีการ
           นายภาคิน พนาชาติ ผู้บริหาร วิหารพระแม่กาลี ณ พัทยา เปิดเผยด้วยว่า กิจกรรมในวันนี้เพื่อความเป็นสิริมงคล และทางวิหารพระแม่กาลี ณ พัทยา ยังได้เปลี่ยนแปลงการจัดกิจกรรมวันคเณศจตุรถี เป็นกิจกรรมใหญ่ระหว่างวันที่ 19-23 กันยายน 2566
            ซึ่งจากเดิม กำหนดจัดเพียงวันเดียวคือวันที่ 23 กันยายน 2556 ซึ่งตรงกับวันประสูติใหญ่พระพิฆเนศ ที่แหลมบาลีฮาย แต่เนื่องด้วยติดปัญหาบางประการ จึงไม่สามารถจัดได้ จึงเปลี่ยนเป็นงานใหญ่คเณศจตุรถีที่จัดขึ้นที่วิหารแทน
           โดยในวันที่ 19 กันยายน 2566 จะเป็นวันแรกของกิจกรรม จะมีพิธีบูชาสักการะองค์พระพิฆเนศ และเปิดให้บูชาตลอดช่วงจัดกิจกรรมจนถึงวันที่ 23 กันยายน 2566 จะมีขบวนแห่องค์พระพิฆเนศไปในเมืองพัทยาก่อนขึ้นเรือไปลอยน้ำที่แหลมบาลีฮาย โดยจะไม่สร้างความเดือดร้อนแต่อย่างใด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!