อยุธยา-เหล่ากาชาดจังหวัดฯขับเคลื่อนโครงการอยุธยาเมืองสะอาด

อยุธยา-เหล่ากาชาดจังหวัดฯขับเคลื่อนโครงการอยุธยาเมืองสะอาด

ภาพ-ข่าว นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

                 เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 17 สิงหาคม 2566 นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรี อยุธยา สมาชิกเหล่ากาชาดฯ สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงาน และพี่น้องประชาชน ร่วมกิจกรรมอยุธยาเมืองสะอาด ปรับสภาพพื้นที่ภูมิทัศน์บริเวณคลองมหาไชย และบริเวณคลองมะขามเรียง นำโดย นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
                ซึ่งการจัดกิจกรรมในวันนี้ เป็นการขับเคลื่อนโครงการอยุธยาเมืองสะอาด ในการที่จะพัฒนาสถานที่ราชการ สถานศึกษา ศาสนสถาน สถานประกอบการ สถานที่ท่องเที่ยว สวนสาธารณะ ถนน ลำน้ำ คูคลอง ตลาด หมู่บ้านชุมชน และบ้านเรือนประชาชนให้สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย เอื้อต่อการอยู่อาศัยและการดำรงชีพที่ดีของประชากร และนำ ไปสู่สังคมที่สงบและปลอดภัย นอกจากนี้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังมุ่งเน้นการบริหารจัดการเมืองและชุมชนแห่งความสุข พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้นอย่างมีคุณภาพ
                จากปัญหาเกี่ยวกับความสะอาด โดยเฉพาะในเขตชุมชนเมืองที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม จึงให้ความสำคัญในการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในทุกระดับและทุกพื้นที่ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้มีความสะอาด ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อให้การขับเคลื่อน “โครงการอยุธยาเมืองสะอาด” ให้เกิดการขับเคลื่อนอย่างเป็นรูปธรรม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!