อยุธยา-กิจกรรมการเรียนรู้เส้นทางตามรอยพระมหากรุณาธิคุณ

อยุธยา-กิจกรรมการเรียนรู้เส้นทางตามรอยพระมหากรุณาธิคุณ

ภาพ-ข่าว:นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

             คณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา จัดกิจกรรมการเรียนรู้เส้นทางตามรอยพระมหากรุณาธิคุณในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
             เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 17 สิงหาคม 2566 ที่หอประชุมโรงเรียนวัดชุมพลนิกายาราม อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา ได้เป็นประธานในกิจกรรมการเรียนรู้เส้นทางตามรอยพระมหากรุณาธิคุณในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา ร่วมกับ คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคกลาง และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายประทีป การมิตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รองประธานโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคกลาง สมาชิกวุฒิสภา นายอำเภอบางปะอิน หัวหน้าส่วนราชการ ดร. พิมพ์นารา เสาวนิตย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดชุมพลนิกายาราม คณะครู นักเรียน โรงเรียนวัดชุมพลนิกายาราม วิทยาลัยเทคโนโลยีธุรกิจแฟชั่นนานาชาติ ให้การต้อนรับ
            นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา กล่าวว่า คณะกรรมาธิการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา มีหน้าที่และอำนาจในการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ การสร้างความรู้และความเข้าใจอันดีเกี่ยวกับพระมหากรุณาธิคุณให้กับประชาชนได้รับทราบผ่านเรื่องราวต่าง ๆ โดยเฉพาะการสืบสาน รักษา และต่อยอดพระราชปณิธาน
             ตลอดจนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อประเทศชาติและประชาชน จึงได้ร่วมกับคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่ภาคกลาง เพื่อร่วมกันดำเนินการสืบสาน รักษาและต่อยอดพระราชปณิธานในด้านการส่งเสริมให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้เรียนรู้สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ในรูปแบบการเรียนรู้เส้นทางตามรอยพระมหากรุณาธิคุณ เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน คนรุ่นใหม่ ในฐานะจะเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคตได้เรียนรู้และตระหนักถึงความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีคุณูปการต่อประเทศชาติและประชาชน มีความรักและภูมิใจในความเป็นชาติและอัตลักษณ์ของท้องถิ่นในแต่ละจังหวัดได้อย่างถูกต้อง
              จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นจังหวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ควบคู่ชาติไทยมาอย่างยาวนาน เป็นเมืองมรดกโลกที่มีสถานที่สำคัญและมีโครงการที่ได้รับ พระมหากรุณา ธิคุณ จากสถาบันพระมหากษัตริย์หลายโครงการ และเป็นจังหวัดที่มีความเจริญ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!