อำนาจเจริญ-“เทศบาลพนา”ทำนาปลอดสารเป็นอาหารให้น้องหนูที่น่ารัก

อำนาจเจริญ-“เทศบาลพนา”ทำนาปลอดสารเป็นอาหารให้น้องหนูที่น่ารัก

ภาพ-ข่าว:

          ว่าที่พันตรี​เผชิญ​ลาภ​ อินทรจันทร์ นายก​เทศมนตรี​ตำบล​พนา ประธานสภาทนายความจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า เป็นอีกมิติ​หนึ่ง​ในอำนาจหน้าที่การจัดบริการสาธารณะด้าน​การศึกษา​ ตาม พรบ.เทศบาล ม.50 และพรบ.กำหนดแผนขั้นตอน​กระจาย​อำนาจ​ ม.16อีกทั้งเป็นนโยบายผู้บริหาร ที่ต้องการข้าวปลอดสารทั้งต้องการลดงบชื้อข้าว หันมาเน้นกับข้าวที่มีปริมาณคุณภาพให้มากขึ้นเพื่อให้ลูกๆนักเรียนของเราได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์​ต่อ​ร่างกาย พวกเราจึงได้ร่วมด้วยช่วยกันในกิจกรรม​ครั้งนี้ ภาระกิจขั้นตอนเตรียมการก่อนปักดำ ภาระกิจปักดำ สำเร็จ​ลงด้วยดี คงเหลือการดูแลระหว่างรอเก็บเกี่ยว และการเก็บเกี่ยวซึ่งจะมีการมอบหมายต่อไป
           เชื่อว่า กว่าพวกเราจะเกษียณตัวเองออกจากระบบคงจะมีโอกาสเก็บเกี่ยว​ประสบการณ์​การทำงานร่วมกับผู้นำหลายบุคลิก​ ทั้งเชิงรุกเชิงรับ คิดนอกกรอบหลากหลาย​รูปแบบ​ เมื่อพวกเรามีหน้าที่และตำแหน่งก็จำเป็นต้องสร้างสรรค์​สร้าง​ผลงาน​สร้างตำนานให้ตนเอง ให้องค์กร​และพี่น้องบ้านเมือง​ของเรา​ อย่างเต็มที่​เต็มใจและเต็มเวลา สมกับหลักการกระจายอำนาจ​ที่พวกเราเรียกร้องตลอดมา
             ว่าที่พันตรี​เผชิญ​ลาภ​ อินทรจันทร์ นายก​เทศมนตรี​ตำบล​พนา กล่าวด้วยว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ​ คณะบริหาร​ สภา พนักงานลูกจ้างทุกกองทุกสังกัด​ สถานศึกษา​ในสังกัด 3 แห่ง
ผอ.ครู นักเรียน อสม.อปพร กำนันผู้ใหญ่บ้าน​ ชึ่งวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับคุณภาพอาหาร​กลางวัน​ ลดงบประมาณ​ชื้อข้าว นำมาเพิ่มคุณค่า​กับข้าว ได้ข้าวปลอดสารเพื่อสุขภาพ​นักเรียน
สร้างรักสามัคคี​กันในองค์กร​และเครือข่ายเรียนรู้วิถีชีวิตชาวนา รู้คุณค่า​ข้าวกว่าจะได้มา เป็นตัวชี้วัดการทำงานอีกด้านของข้าราชการประจำก้าวข้ามปัญหางบรายหัวอาหารกลางวัน​ที่ได้น้อยนิด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!